Một nụ hôn có thể sẽ đơn giản ở ngoài đời thực, nhưng trong game đó lại là cả một câu chuyện hoàn toàn khác. Bỏ qua những yếu tố về mặt nhân văn hay giáo dục giới tính, cũng như các giới hạn đánh giá 16+ hay 18+ của các nhà quản lý, ở đây chúng ta chỉ xét tới tính thẩm mỹ cũng như yếu tố công nghệ, tạo hình.

Nói một cách rõ ràng hơn, việc xây dựng nhân vật 3D với ngoại hình và hành động đa dạng đã không phải việc dễ, vậy mà với một nụ hôn, hay cảnh "chạm môi" giữa hai nhân vật, khó khăn trong việc tạo hiệu ứng động của từng chi tiết cá nhân còn mất nhiều thời gian và công sức hơn thế. Bởi nó yêu cầu sự thay đổi tinh tế trên nét mặt và cả thân hình, sự tương tác giữa các cơ quan đồng đều, bên cạnh những nét tinh tế và đối lập ở hai nhân vật nam, nữ (hoặc 2 nam 2 nữ). Do đó, thông thường, các trò chơi thường cắt bỏ cảnh hôn nhau của các nhân vật hoặc sử dụng góc quay cắt cảnh, che mặt.

Nhưng với Assassin's Creed Unity và hãng phát triển có phần "cao ngạo" Ubisoft, họ không muốn né tránh bất cứ điều gì.

Nhận xét về một đoạn nội dung ngắn nhưng vô cùng được chú trọng và tâm huyết này, đại diện hãng Ubisoft chia sẻ: "Tôi sẽ nói rằng khuôn mặt và các biểu hiện hành động có chất lượng quá tuyệt vời. Nó thực sự là một nụ hôn, không hề giống như việc 2 con robot cọ xát khuôn mặt vào nhau."

Giờ, hãy so sánh cảnh tình cảm và "chạm môi" khá ấn tượng trong một số trò chơi khác.

Nụ hôn trong Mass Effect 3 (ở 2p40)

Hay một nụ hôn khá tốt của Uncharted 2 bản PS3 (ở cuối clip).

 

Theo Gamethu