Nhắc đến Honda Super Cub, nhiều người Việt Nam vẫn coi đó là một “huyền thoại” bởi đây chính là dòng xe Nhật từng một thời là mơ ước của bao người với giá bán thậm chí bằng cả một căn nhà mặt phố thời bao cấp.

Người Việt vẫn quen gọi Super Cub với các cái tên Cub 80, Cub 81, Cub 82 bởi chúng bắt đầu đến Việt Nam từ những năm 1980, nhưng thực tế thương hiệu xe máy Nhật này sản xuất phân biệt từ mẫu 50cc cho đến 90cc. 

Năm 1982, lần đầu tiên Honda giới thiệudòng Cub 50cc với đèn trước hình chữ nhật, vè trước và sau đều làm bằng nhựa và góc cạnh chứ không bo tròn như Cub 81 trở về trước. Hộp số cũng tăng từ 3 lên 4 số, tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn. Từ Cub 70cc hay 90cc về sau dù đèn tròn hay vuông cũng đều dùng 3 số. Chính điều này khiến dòng Cub 50cc 4 số (hay còn gọi là Cub 82) khá đặc biệt.

{keywords}
Chiếc Honda Super Cub 82, đăng ký lần đầu năm 1990 còn khá mới

Thị trường xe máy cũ trong thời gian qua ghi nhận khá nhiều mẫu Honda Super Cub có tuổi đời hàng chục năm giá cao ngất ngưởng, trong đó giá của Cub 70cc khá đắt, có chiếc chạm ngưỡng 100 triệu đồng vì số lượng xe loại này còn khá ít.

Thế nhưng, mới đây, một chiếc Cub 82 được một người chơi xe ở Hưng Yên định giá lên tới 125 triệu đồng, đắt hơn cả mẫu xe tay ga thời thượng Honda SH150i (giá công bố 96 triệu đồng).

Anh Lương Đình Toàn (62 tuổi), sống ở xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên là chủ chiếc Honda Super Cub 82 giá 125 triệu đồng cho biết đã “săn” được chiếc xe này từ chủ cũ sống ở Hà Nội.

Anh Toàn nói: “Chiếc xe đăng ký lần đầu năm 1990 nhưng chủ xe sau đó đi nước ngoài nên ít sử dụng. Tôi bất ngờ vì nó còn quá mới sau ngần ấy năm, với số kilomet đi được rất ít.”

{keywords}
Bảng đồng hồ của xe còn rất mới, số km hiển thị chưa vượt quá 5.000 km

Trên bảng đồng hồ của chiếc Cub 82, số km hiện thị chỉ hơn 4.800 km, tức là sau 30 năm xuất hiện ở Việt Nam, nó chỉ lăn bánh trung bình mỗi năm…160 km.

Bên cạnh đó, nước sơn màu xanh coban, tem chữ trên thân xe chưa hề có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian.

{keywords}
Honda Cub 82 xuất hiện lần đầu năm 1982 với kiểu đèn pha, xi-nhan, đèn hậu và yếm đều vuông vức so với Cub 81 xuất hiện trước đó

Chiếc xe của anh Toàn được trang bị động cơ 50cc, 4 thì làm mát bằng gió giống các mẫu Cub 80, 81 khá quen thuộc ở Việt Nam, nhưng trang bị hộp số 4 cấp thay vì 3 cấp.

Mặt đồng hồ xe thiết kế sắc nét hơn đời trước, với kim báo xăng, tốc độ và đèn báo N, xi-nhan, cảnh báo tốc độ.

{keywords}
Các chi tiết bên trong xe sau khi dỡ yếm trông còn rất mới
{keywords}
Hộp số với 4 bước số, có thể phân biệt với Cub 3 số thông qua con số in trên mặt đồng hồ
{keywords}
Da máy cũng như đầu bò con rất sáng và mầu sắc như mới
{keywords}
Hộp chắn xích vốn là chi tiết dễ xuống cấp theo thời gian, nhưng ở chiếc xe này như vừa xuất xưởng
{keywords}
Tay xách liền yên sau bằng inox còn sáng bóng

 

{keywords}
Bình xăng dưới yên mới đến ngạc nhiên

 

{keywords}
Cụm tay điều khiển hơi nhạt màu ở chi tiết nhôm đúc, còn lại vẫn hoàn hảo


Kiểu dáng sở hữu nhiều chi tiết vuông vắn (đèn, yếm, xi-nhan, đèn hậu) khiến Cub 82 mang phong cách khá nổi bật thời điểm xuất hiện, vừa cổ điển mà có chút gì đó hiện đại.

Cùng với đó, hộp số 4 cấp, giảm xóc ống lồng trước và sau (có gạt điều khiển tăng giảm khi chở 1 hoặc 2 người) giúp Cub 82 rất linh hoạt trên phố. Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,5l xăng cho 100km di chuyển trong thành phố.

 

{keywords}
Giấy tờ xe (cà-vẹt) hiện đã sang tên cho chủ mới là anh Toàn


So với những chiếc Cub 82 khác có giá bán chỉ từ 10 đến 20 triệu trên thị trường xe cũ, chiếc xe trong bài viết thể hiện sự vượt trội về ngoại hình bóng bẩy, như mới và khả năng vận hành ổn định.

Chính điều đó khiến anh Toàn đã chuyển đăng ký xe từ Hà Nội về Hưng Yên mang tên mình ngay sau khi mua được xe vào thời điểm cách đây hơn 1 năm. Đây cũng là cách để khẳng định sự hoàn hảo của chiếc Honda Cub 82 cả về “xác” và “hồn”.

Đình Quý

 

Honda Dream Thái 14 năm tuổi đời cuối giá 120 triệu

Honda Dream Thái 14 năm tuổi đời cuối giá 120 triệu

Chiếc xe số Honda Dream II thuộc đời cuôi cùng Thái Lan sản xuất, đã qua 14 năm sử dụng nhưng hiện vẫn được trả giá khá cao lên đến 120 triệu đồng, cao hơn giá một chiếc xe tay ga cao cấp hiện nay tại Việt Nam.