Honda City là chiếc xe ô tô thứ 100.000 được sản xuất tại HVN, thể hiện những nỗ lực của HVN nhằm cung cấp những mẫu xe ô tô sản xuất trong nước có chất lượng cao tới khách hàng Việt Nam.

Với khẩu hiệu “Sức mạnh của những ước mơ” và định hướng “Nỗ lực trở thành công ty được xã hội mong đợi”, Honda luôn mong muốn tạo ra những giá trị mới để biến ước mơ thành hiện thực. Sau gần 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, HVN đã và đang là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô, xe máy.

Năm 2006, nhà máy ô tô của Honda được khánh thành và đi vào sản xuất. Đại diện HVN chia sẻ, sau gần 15 năm kể từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã ghi dấu ấn với các giá trị cốt lõi: “Thiết kế thể thao - Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến - Thân thiện với môi trường - An toàn vượt trội”. Các sản phẩm ô tô của Honda sở hữu lợi thế về khả năng vận hành vượt trội nhờ sự kết hợp hoàn hảo của hệ truyền động thông minh, nhạy bén và hệ thống lái phản hồi linh hoạt; khả năng đánh lái chính xác; tính năng an toàn…

{keywords}
 

Hiện tại, HVN đang vận hành lĩnh vực sản xuất ô tô với 1 nhà máy tại Vĩnh Phúc với công suất 23.000 xe/năm; được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cùng công nghệ tiên tiến. Đại diện HVN cho biết, quy trình sản xuất được quản lý và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư Honda từng đào tạo ở nhà máy Honda tại Nhật Bản. Linh kiện và phụ tùng được quản lý chất lượng nghiêm ngặt, từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào cho đến khi lắp ráp lên xe thành phẩm. Các mẫu xe được sản xuất và lắp ráp tại HVN đều được kiểm tra đảm bảo chất lượng, dựa trên hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng tương đương với các mẫu xe được sản xuất tại các thị trường khác.

{keywords}
 

HVN đã có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất và lắp ráp ô tô từ năm 2006 cho đến nay với các mẫu xe: Honda Civic (thế hệ thứ 8, thế hệ thứ 9), Honda CR-V (thế hệ thứ 3, thế hệ thứ 4, bản facelift của thế hệ thứ 5) và Honda City (từ thế hệ thứ 3 đến thế hệ thứ 5). Đại diện HVN cho biết, chất lượng của xe sản xuất trong nước được đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn của Honda Motor, cũng như được cấp Chứng nhận chất lượng và an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tính đến nay, HVN đang phân phối 6 mẫu xe; trong đó, 2 mẫu xe sản xuất trong nước: City và CR-V, bên cạnh 4 mẫu xe nhập khẩu, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. HVN cũng đã mở rộng hệ thống 42 nhà phân phối ô tô đạt tiêu chuẩn 5S phủ khắp các khu vực trên cả nước nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ 100% theo tiêu chuẩn Honda.

Đại diện HVN bày tỏ, để tiến tới những dấu mốc mới trong tương lai, HVN sẽ tiếp tục nỗ lực với tinh thần: không ngừng chấp nhận thử thách để cung cấp những sản phẩm chất lượng vượt lên sự mong đợi của các khách hàng; theo đuổi sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống.

Minh Ngọc