Ông Kevin Yeung, người đứng đầu ngành giáo dục Hồng Kông cho biết, các trường tiểu học và trung học sẽ không quay trở lại sau thời gian nghỉ kéo dài, ít nhất là đến giữa tháng tới.

Trước đó, Hồng Kông đã 2 lần trì hoãn ngày quay lại trường kể từ khi bùng phát dịch bệnh Covid-19. Lần đầu tiên theo kế hoạch, học sinh sẽ quay trở lại vào 17/2, sau đó là 2/3 và hiện tại là 16/3.

Trong khi đó, chính phủ đặc khu hành chính này cũng phát đi thông báo về việc các tất cả công chức sẽ được làm việc tại nhà thêm 1 tuần nữa. Như vậy, hơn 176.000 công chức của Hồng Kông sẽ đi làm lại từ sau ngày 23/2.

{keywords}

Hồng Kông tiếp tục kéo dài lịch nghỉ của học sinh đến ngày 16/3

“Chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe đề xuất của các cơ quan y tế”, ông Kevin Yeung nói và cho biết, lịch quay trở lại trường chính thức của học sinh sẽ được thông báo khi tình hình dịch  Covid-19 ổn định và đảm bảo đầy đủ điều kiện an toàn.

Đến ngày 13/2, Hồng Kông xác nhận đã có 50 trường hợp nhiễm Covid-19 và một trường hợp tử vong.

Nhiều trường học tại Hồng Kông đã khuyến khích học sinh tham gia vào các lớp học trực tuyến.

Bên cạnh đó, cơ quan giáo dục Hồng Kông cho biết, kỳ thi tuyển sinh đại học và kỳ thi lên cấp dành cho học sinh tiểu học có thể sẽ được đẩy lùi một tháng hoặc hủy bỏ vì sự lây lan của Covid-19.

Trường Giang (Theo Taipei Times)

Úc yêu cầu tất cả học sinh vừa đến Trung Quốc phải nghỉ học

Úc yêu cầu tất cả học sinh vừa đến Trung Quốc phải nghỉ học

Học sinh lớp 1 của một trường công lập tại Oran Park, Tây Nam Sydney, vừa được nhà trường gửi trả lại gia đình. Lý do là bởi, các thầy cô phát hiện ra học sinh này đã có chuyến du lịch tại Trung Quốc trong kỳ nghỉ trước đó.