- "Vấn đề này Quang Mẫn sẽ phải chịu trách nhiệm. Tôi đang cân nhắc việc thay đổi toàn bộ album Dance trong lần tái bản và phát hành tới", ca sĩ Hồng Ngọc trăn trở.

Việc ca khúc chủ đề album "Dance" vướng nghi án đạo nhạc thật sự là chuyện không may với Hồng Ngọc. Chị khẳng định sẽ tìm hiểu chuyện này và nói chuyện với tác giả Quang Mẫn. Vậy hiện đã có diễn biến về việc xử lý ca khúc "Bay trong đêm" hay chưa?  

Ca sĩ Hồng Ngọc: Thực sự mấy bữa nay Hồng Ngọc đang buồn và bức xúc vụ hát bài Bay trong đêm. Đó là sự cố mà mình không lường trước được...Tôi đã mua bài hát có hợp đồng và phải trả chi phí rõ ràng như những ca khúc khác mà cuối cùng lại bị như vậy. Đáng tiếc hơn nữa đây lại là ca khúc chủ đề dance nữa chứ. Tôi thực sự rất buồn.

Cũng khó cho ca sĩ lắm. Khi mua bài hát thì Ngọc không thể nào cứ mỗi lần mua phải đi nghe hết tất cả những ca khúc trên khắp thế giới này coi có trùng hay giống nhau không?! Hồng Ngọc nghĩ không riêng gì mình mà các ca sĩ khác cũng không ai làm được điều đó. Tôi đã gặp chuyện không may khi sự việc này lại xảy đến với mình.

Bìa album "Dance" mà Hồng Ngọc vừa phát hành
Có những người hiểu và thông cảm cho mình thì luôn động viên, an ủi mình, có người thì không cần biết sự việc thế nào mà lôi  ngay ca sĩ ra nói. Thực sự nếu biết trước nó giống nhau thì Ngọc cần gì phải tốn kém chi phí để mua, có thể viết lời Việt và hát được mà, trong album Lời khó nói Hồng Ngọc cũng có viết một bài nhạc ngoại lời Việt đó thôi..
.
Vấn đề này Quang Mẫn sẽ phải chịu trách nhiệm, vì tôi đơn thuần chỉ mua lại một ca khúc mới của Quang Mẫn, còn sự giống nhau này thì Hồng Ngọc hoàn toàn không biết, nếu biết thì chắc chắn sẽ không bao giờ mua  để làm gì cả...

Hồng Ngọc cũng đang cân nhắc việc thay đổi tòan bộ bìa album Dance trong lần tái bản và phát hành tới, và bỏ bài Bay trong đêm ra khỏi album để không làm ảnh hưởng đến những nỗ lực, công sức của tôi và ekip đã dồn hết vào album này.

Cảm ơn Hồng Ngọc, chúc chị sớm vượt qua sự cố không may này và quay lại với công việc!

Hồ Hương Giang