Xuất hiện trong Hoà nhạc Quốc gia Điều Còn Mãi năm nay, Hồng Nhung cho biết, cô vô cùng háo hức tới thời khắc lịch sử ngày 2/9, để đứng trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, vang lên câu hát ngợi ca Tổ quốc thiêng liêng.

“Điều Còn Mãi là một chương trình nghệ thuật có tính chuyên môn cao, được diễn ra trong thời khắc lịch sử của đất nước – một chương trình bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn được tham gia biểu diễn nên tôi cũng rất hồi hộp, háo hức và vinh dự khi được là một phần của chương trình nghệ thuật đặc biệt này.

Tôi và các nghệ sĩ đang luyện tập rất chăm chỉ với dàn nhạc để cùng làm nên Điều Còn Mãi thật sự đáng trân trọng và tự hào. Tôi tin rằng, ở thời khắc lịch sử của dân tộc, chúng ta đều cảm nhận được tình yêu Tổ quốc và niềm tự hào dân tộc chảy trong huyết quản, vang lên trong mỗi giai điệu đầy kiêu hãnh mang tên Việt Nam”, Trần Hồng Nhung chia sẻ.

Sau khi đoạt giải nhì tại cuộc thi Sao Mai 2009 dòng nhạc thính phòng, Hồng Nhung hoạt động nghệ thuật liên tục, ra mắt CD đầu tay: Huyền thoại lời ru, Xuân từ bi, MV và DVD: Trường sa ơi, và bộ 3 CD: Công - Nông - Binh kỷ niệm 15 năm ca hát, và bộ CD đã đoạt giải A của Hội nhạc sĩ Việt Nam. Bên cạnh đó trong suốt thời gian đó Hồng Nhung còn sinh liền 2 con và tốt nghiệp xuất sắc thạc sĩ biểu diễn thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Công tác miệt mài ở Đài tiếng nói Việt Nam.

{keywords}
Trở về từ cuộc thi tiếng hát Asean+3, ca sĩ Hồng Nhung lại tiếp tục tập luyện để chờ ngày đứng trên sân khấu của chương trình Điều Còn Mãi.

Cô ca sĩ có đầy nghị lực và khát khao cống hiến nghệ thuật, thay đổi mình vừa trở về từ cuộc thi tiếng hát Asean+3 và đạt giải Á quân chia sẻ: “Cuộc thi đem lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm, nhiều kỷ niệm và sự hiểu biết. Hiểu biết thêm về rất nhiều nền văn hoá, và hiểu biết thêm nhiều về dòng nhạc mà từ trước đến nay tôi chưa hề hát - dòng nhạc Pop.

Bên cạnh đó bài học lớn nhất mà tôi có được chính là vượt lên chính mình, dám nghĩ, dám làm, không bao giờ từ bỏ trước những trở ngại trước mắt, luôn nỗ lực hết mình, đề cao tính trách nhiệm với bản thân và trách nhiệm với hình ảnh đất nước trên trường quốc tế. Cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3 cũng mang đến cho tôi rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả; sự hỗ trợ và đồng hành của các đồng nghiệp, sự động viên khích lệ của gia đình. Tôi luôn trân trọng và biết ơn những tình cảm đáng quý đó”.

 

{keywords}
Sau khi dành vị trí Á quân cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3, Trần Hồng Nhung cho biết cô sẽ tiếp tục phát triển dòng nhạc thính phòng sở trường của mình.

Hồng Nhung chia sẻ, nhạc pop chưa bao giờ là lợi thế nhưng cô có sự tự tin của một người ca sĩ hát thính phòng từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi các ca sĩ được học bài bản nhất về các kỹ thuật thanh nhạc – nếu vững vàng về kỹ thuật thanh nhạc sẽ rất lợi thế và là nền tảng cho việc thể hiện nhiều phong cách âm nhạc.

“Cái khó khăn và thử thách lớn nhất đối với tô là mình phải thoát khỏi cái bóng quá lớn của nhạc thính phòng để dung hòa giữa thính phòng cổ điển với thể loại POP đại chúng. Chính vì vậy, tôi đã rất quyết tâm mình phải tìm tòi, nghiên cứu và nghe rất nhiều từ các ca sĩ nổi danh của dòng nhạc này, từ ca sĩ Việt Nam tới ca sĩ quốc tế, để khi trình diễn ca khúc mình vừa thể hiện được chất Pop trong tác phẩm và thể hiện được cả thế mạnh của mình là ca sĩ thính phòng. Tôi tin rằng với sự kết hợp hài hòa đã đem đến những ấn tượng cho giám khảo và khán giả. Tiếng hát Asean+3, cho Nhung nhiều hơn những cơ hội được khám phá những giới hạn của bản thân, những quyết tâm vượt qua chính mình trên con đường chinh phục những thử thách âm nhạc; mang lại một hình ảnh Trần Hồng Nhung thực sự mới mẻ và hấp dẫn trong âm nhạc”, ca sĩ Trần Hồng Nhung chia sẻ.

Sau khi dành vị trí Á quân cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3, Trần Hồng Nhung cho biết cô sẽ tiếp tục phát triển dòng nhạc thính phòng sở trường của mình. Bên cạnh đó, Hồng Nhung cũng đang cùng ekip thực hiện một sản phẩn âm nhạc nằm trong chuỗi các tác phẩm cô sẽ sản xuất trong dự án âm nhạc dài hơi của mình để gửi đến khán giả hâm mộ.

"Cũng xin được bật mí đó là một MV và lần đầu tiên Trần Hồng Nhung sẽ trình diễn mashup hai nhạc phẩm nổi tiếng. Hy vọng cách thức trình diễn mới mẻ trong sản phẩm âm nhạc của Hồng Nhung sẽ được sự đón nhận của công chúng", Hồng Nhung chia sẻ.

Tình Lê

{keywords}
 
Phạm Thùy Dung: Làm gì có thành công nào trải sẵn hoa hồng

Phạm Thùy Dung: Làm gì có thành công nào trải sẵn hoa hồng

Ca sĩ Phạm Thùy Dung chia sẻ, là người của công chúng, được khán giả yêu mến là điều đáng quý nhưng có những khán giả cư xử chưa đúng, cô vẫn phải khéo léo từ chối.