Live concert Bống là ai? của Hồng Nhung diễn ra tối 11/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được làm mới nhờ bàn tay phối khí của các nhạc sĩ nổi tiếng đến từ Pháp, Canada, Ba Lan, Thái Lan.

Hồng Nhung xuất hiện sau tấm vải mỏng trong suốt.

Hồng Nhung xuất hiện đặc biệt sau tấm vải mỏng trong suốt với kỹ thuật trình chiếu độc đáo, tạo nên hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt, đánh lừa thị giác, mang đến không gian đậm chất nghệ thuật hiện đại. Với giọng ca đầy nội lực, tất cả tạo nên một bầu trời rung cảm trong không gian chỉ có ánh sáng và bóng tối. 

Hồng Nhung xuất sau tấm vải mỏng.

Bức tranh do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ diva Hồng Nhung lúc còn trẻ chính là bối cảnh chính của live concert. Toàn bộ bối cảnh trên sân khấu và tổng thể chương trình đều xuất phát từ ý tưởng của Hồng Nhung, chỉ sử dụng gam màu trắng đen.

 Bối cảnh trên sân khấu và tổng thể chương trình xuất phát từ ý tưởng của Hồng Nhung.

Chia sẻ về điều này, Hồng Nhung cho biết: “Tình yêu là vô bờ, hai màu đen trắng người ta muốn nhìn thành màu gì là thành màu đó. Cuộc sống từng xuất hiện chỉ hai mảng màu đen trắng nhưng rồi từ đó, chúng ta có thể tô điểm cho cuộc sống của mình trở nên muôn màu hơn, nhiều cung bậc cảm xúc hơn”.

Đêm nhạc không có MC, Hồng Nhung trực tiếp dẫn dắt từng màn trình diễn theo cách riêng. Ở vị trí của ca sĩ và nhà sản xuất, cô hiểu câu chuyện âm nhạc của mình hơn bất kỳ ai.

Hồng Nhung vừa hát, vừa làm MC cho đêm nhạc.

Hồng Nhung chia sẻ kịch bản chương trình được xây dựng từ những kỷ niệm giữa cô và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Vì thế, có những khoảnh khắc, Hồng Nhung không giấu nổi sự xúc động và bồi hồi khi nhắc đến người nhạc sĩ tài hoa.

Đêm nhạc mang đến cung bậc cảm xúc, từ nhẹ nhàng, trong trẻo với Quỳnh Hương, Bống không là Bống cho đến sâu lắng, day dứt trong tình yêu qua Vết lăn trầm, Cuối cùng cho một tình yêu... Thậm chí, khán giả như muốn nhún nhảy và hát cùng nàng Bống ở những ca khúc có tiết tấu nhanh như Biết đâu nguồn cội, Ở trọ... khi cao trào chạm đến trái tim họ.

Hồng Nhung biến hoá cảm xúc trên sân khấu, lúc lí lắc như một đứa trẻ, lúc lại trầm buồn.

Sự kết hợp giữa âm nhạc Việt Nam và Pháp là điều đặc biệt trong chương trình. Khán giả thích thú hát theo khi Hồng Nhung hát tiếng Pháp, còn ca sĩ đến từ Pháp - Clara Simonovier hát tiếng Việt. Cả hai mang âm hưởng của thể loại Blue Jazz kèm theo tinh thần Pháp vào hai tác phẩm: Bống bồng ơiNhư cánh vạc bay đầy cảm xúc.

Hai ca khúc này được ví như cuộc hội thoại giữa Hồng Nhung và tác giả Trịnh Công Sơn. Đây cũng là những ca khúc được thu âm trực tiếp tại Pháp, và xuất hiện trong 1.000 đĩa than độc bản Bống là ai. Hồng Nhung cho rằng sự kết hợp này một lần nữa khẳng định, âm nhạc của Trịnh Công Sơn là không biên giới. 

Hồng Nhung cũng trình bày ca khúc mới do cô sáng tác mang tên My dream - Giấc mơ tôi - kể về giấc mơ của một “nàng thơ nhạc Trịnh” đã trải qua những năm tháng khó khăn để mạnh mẽ, kiêu hãnh ngày hôm nay.

Bản mashup Simple beauty - Bống bồng ơi, Hồng Nhung thể hiện những nốt cao và đoạn phiêu đậm chất riêng để khép lại đêm diễn. 

Trong suốt 3 giờ đồng hồ được chìm đắm trong những bản nhạc Trịnh đầy ý nghĩa với giọng ca Hồng Nhung, hàng trăm khán giả có thể cảm nhận được sự hiện hữu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngay khán phòng của Nhà hát Lớn.