Lễ hội Việt Nam - Xin Chào! Saitama diễn ra từ ngày 1-3/9 với chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao đặc sắc diễn ra tại Quảng trường Keyaki Hiroba, Saitama Super Arena, tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Điểm nhấn đặc sắc của lễ hội là 2 sân khấu âm nhạc diễn ra vào 2/9 và 3/9. Trong đó, sân khấu Busking show đầu tiên tại Nhật Bản với không gian âm nhạc của các ca sĩ: Ngô Kiến Huy, Sunni Hạ Linh, Phúc Bồ và nhóm nhạc KURROCK hoạt động tại Nhật Bản ngày 2/9. 

Sân khấu Special Concert với giọng hát của diva Hồng Nhung, Quang Dũng là điểm nhấn cho ngày 3/9. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Xin chào! Talent là một hoạt động bên lề thú vị, dành cho những bạn trẻ người Việt Nam tại Nhật Bản. Cuộc thi sẽ mang đến cho các thí sinh cơ hội để thể hiện tài năng của mình, trau dồi kỹ năng biểu diễn và học hỏi từ các chuyên gia âm nhạc hàng đầu.

Lễ hội còn có sự kết hợp với những hoạt động tái hiện lại không gian Tết Trung thu Việt Nam, được kỳ vọng mang không khí đoàn viên, ấm áp đến với những người con xa xứ, những gia đình Việt Nam ghé thăm sự kiện. 

Người dân địa phương và gia đình Việt có thể trải nghiệm các hoạt động như tự tay làm đèn trung thu, rước đèn trông trăng; trải nghiệm không gian ẩm thực với bánh trung thu cũng như thưởng thức các món ăn đậm chất Việt như như: phở, bánh mì, bún, gỏi cuốn, bánh xèo.... 

Khách tham quan cũng có thể hòa mình vào không khí sôi nổi của các hoạt động như: múa lân, múa sư tử, thi đấu đá cầu, biểu diễn võ thuật, biểu diễn xiếc đường phố Nhật Bản... Cùng với đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc như hát Chầu văn, Quan họ Bắc Ninh, biểu diễn đàn T’rưng…

Đây cũng là lần đầu tiên một lễ hội Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Saitama - một trong những địa phương tập trung hơn 40 nghìn người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập.