Nghệ sĩ Hồng Tơ kể trong mùa dịch, cả gia đình anh sống nhờ vào quán cà phê mở tại nhà. Thu nhập chỉ vừa đủ trang trải chi tiêu hàng ngày song anh hạnh phúc vì thấy mình may mắn hơn nhiều người.

“Dạo một vòng mạng xã hội, tôi thấy những đồng nghiệp nghệ sĩ livestream bán từng món hàng. Dẫu biết thời thế khó khăn mọi người cần phải kiếm cơm nhưng những hình ảnh này khiến tôi đau lòng. Nhìn lại tôi thấy bản thân còn may mắn vì ít ra có cuộc sống ổn định bên vợ con”, Hồng Tơ chia sẻ.

{keywords}
Hồng Tơ bên vợ 2 kém 23 tuổi.

Cách đây hơn một năm, thông tin Hồng Tơ bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi đánh bạc khiến dư luận bất ngờ. Nam nghệ sĩ bị Tòa tuyên án phạt 50 triệu đồng vì đánh bài và rủ rê bạn bè cùng tham gia. Sau vụ việc, Hồng Tơ gửi lời xin lỗi đến khán giả, đồng thời rút lui khỏi showbiz từ đó đến nay.  

Chia sẻ với VietNamNet, Hồng Tơ bảo trong một năm qua, anh tự kỷ luật bản thân nghiêm khắc. Nam nghệ sĩ từ chối mọi lời mời của các bầu show, đơn vị vì chưa muốn xuất hiện trước công chúng. “Anh em, bạn bè đồng nghiệp thương tôi sau vụ việc nên cũng kêu gọi biểu diễn để sớm hòa nhập showbiz. Tuy nhiên tôi lo sợ sự có mặt của mình gây phản cảm, khán giả không chấp nhận. Thôi tạm thời rời sân khấu một thời gian để mọi thứ nguôi ngoai rồi mới tính chuyện trở lại”, anh nói.

{keywords}
Nam nghệ sĩ ăn năn, gửi lời xin lỗi đến đồng nghiệp và khán giả vì vụ ồn ào bài bạc của mình.

Theo Hồng Tơ, sự việc anh bị bắt vì tội đánh bạc là một ám ảnh lớn của cuộc đời. Những ngày trong trại giam, anh từng nghĩ đến cái chết. Thế nhưng ngày được trở về nhà, chứng kiến gia đình vợ con và bạn bè không ngừng chia sẻ, động viên... Kể từ giây phút ấy, anh hứa với lòng sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

Suốt thời gian ồn ào, Hồng Tơ thấy mình may mắn vì bên cạnh luôn có người phụ nữ đỡ đần, yêu thương mình hết mực. Chị Kim Loan, người vợ thứ 2 kém nam nghệ sĩ 23 tuổi luôn cáng đáng mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Bên cạnh quán cà phê, chị hiện cũng kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập nuôi con. 

"Vợ chồng tôi cách biệt tuổi nên luôn cố gắng bù trừ cho nhau. Bản thân tôi đã trải qua đổ vỡ nên tôi biết mình cần làm gì. Đặc biệt, cô ấy biết cách chăm sóc chồng, lo cho tôi từng chút một. Tôi mong quãng đời còn lại có thể cùng bà xã sống một cuộc sống bình yên, cùng dạy dỗ con nên người", anh nói.

Sinh hoạt của Hồng Tơ giờ đây chủ yếu xoay quanh quán cà phê, gặp gỡ vài người bạn cùng thú vui chim, cá cảnh. Lúc rảnh rỗi, anh phụ vợ bưng bê café, cơm nước và trò chuyện với các khách hàng thân thiết. Nam nghệ sĩ cho hay sau những sóng gió muốn chọn cho mình cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên.

Anh rút được bài học gì cho bản thân sau những ồn ào vừa qua? Hồng Tơ bảo người nghệ sĩ một khi đã vi phạm luật pháp sẽ tổn thất lớn về uy tín. Tuy nhiên, anh quan niệm điều quý ở đời là biết nhìn ra lỗi sai và sửa chữa kịp thời nên vẫn cố gắng động viên bản thân vượt qua.

Hồng Tơ hiện mong mỏi sớm trở lại với nghề. Thời gian qua, anh đặt hàng tác giả về các kịch bản, tiểu phẩm hài nhân văn, ý nghĩa. Bên cạnh mong mỏi cống hiến nghệ thuật, nam nghệ sĩ xem đây là con đường để kéo lại hình ảnh bản thân với khán giả sau những giây phút trót vướng lầm lỗi.

{keywords}
Tên tuổi Hồng Tơ trở nên đình đám vào đầu thập niên 1990. Danh tiếng của anh sánh ngang với các danh hài gạo cội như Bảo Quốc, Duy Phương, Bảo Chung...

Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ, sinh năm 1963 tại Tiền Giang. Anh xuất thân là một nghệ sĩ ở lĩnh vực cải lương và nhanh chóng nổi tiếng. Giai đoạn nổi đình đám của lĩnh vực sân khấu, anh được khán giả cả hai miền Nam - Bắc biết đến qua các vai diễn trong các vở cải lương như Lý trưởng (vở Hòn Vọng Phu), ông bầu và Xuyên (vở Bàn thờ tổ một cô đào), Mã Nàm (vở Tình yêu và tướng cướp)... Sau đó, anh từng bước chuyển sang tấu hài, diễn viên phim điện ảnh.

Thập niên 1990 là thời kỳ rực rỡ của Hồng Tơ. Anh trở thành ngôi sao, chạy sô khắp nơi với cát-xê cao ngất ngưởng. Nam nghệ sĩ cùng với Bảo Quốc, Bảo Chung, Duy Phương, trở thành 4 danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự. Bên cạnh sự nghiệp, Hồng Tơ còn được biết đến là người mê cờ bạc trong showbiz. Nam nghệ sĩ từng chia sẻ anh không ít lần khốn đốn, phá sản, bị giang hồ truy sát vì thua bạc.

Clip Hồng Tơ chia sẻ về quá khứ bài bạc

Tuấn Chiêu

Thực hư chuyện Hồng Tơ bị trộm phá két sắt lấy gần 5 tỷ đồng

Thực hư chuyện Hồng Tơ bị trộm phá két sắt lấy gần 5 tỷ đồng

Hồng Tơ khiến mọi người xôn xao khi thông báo mình bị trộm lấy nhiều tài sản có giá trị. Tuy nhiên, một người bạn của nam danh hài xác nhận đây chỉ là tin đùa.