Tối 23/12, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 khép lại với kết quả top 3 gồm: Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy, á hậu 1 Trịnh Thùy Linh và á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng. Sáng 24/12, top 3 có cuộc gặp mặt truyền thông.

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy (giữa), á hậu 1 Trịnh Thùy Linh (bên trái) và á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng (bên phải). 

Ngoài danh hiệu cao nhất, Huỳnh Thị Thanh Thủy cũng được gọi tên ở giải phụ Người đẹp Thể thao. Cô cao 1,75 m, có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu nhan sắc ngọt ngào, dễ thương. Tân hoa hậu hiện là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng, có thế mạnh giao tiếp tiếng Anh, Hàn và catwalk.

Cô từng đạt học bổng đầu vào đại học, được tham gia trao đổi sinh viên ở Ubon Ratchathani University (Thái Lan), đoạt danh hiệu Hoa khôi ĐH Ngoại ngữ, Á khôi 1 Học sinh sinh viên Tài năng - Thanh lịch Đà Nẵng. Tại cuộc thi năm nay, cô thắng giải Người đẹp Thể thao, lọt top 7 Người đẹp Truyền thông, top 5 Người đẹp Nhân ái. 

Sở hữu gương mặt trong sáng cùng số đo 87-58-95 cm, Trịnh Thùy Linh đã ghi danh mình với ngôi vị á hậu 1 và cũng là chủ nhân của giải thưởng phụ Người có làn da đẹp nhất. Á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng gây chú ý mang nét đẹp sắc sảo và không kém phần nữ tính cùng số đo 3 vòng 81-57-88 cm.

24/12/2022 | 12:28

Ban tổ chức trả lời về trường hợp Bé Quyên

Ông Lê Xuân Sơn cho biết cuộc thi hoa hậu lớn dễ vướng thị phi, bản thân ông cũng khó đánh giá được giữa Thuỳ Linh và Thanh Thuỷ. Đối với ban giám khảo, đa phần mọi người nghiêng về Thanh Thuỷ, số lượng ít hơn nghiêng về Thuỳ Linh. Ông phủ nhận việc cùng quê với Thuỳ Linh nên bất lợi để cô đăng quang dù được truyền thông đánh giá cao, như từng vướng nghi vấn với việc Đỗ Thị Hà đăng quang năm 2020.

Nói về trường hợp Bé Quyên gây nhiều tiếc nuối, ông Lê Xuân Sơn cho biết thí sinh vào top 5 phải đạt được rất nhiều tiêu chí, trong có phẩm chất bên ngoài và bên trong, Bé Quyên cần hoàn thiện thêm. Ông không tiếp xúc với thí sinh trong cuộc thi nhưng sau đêm chung kết đã nói chuyện với vài người, nếu cần trao đổi, ông sẽ gặp gỡ để trò chuyện, trong đó có Bé Quyên.

Thu gọn
24/12/2022 | 12:25

Hoa hậu chưa có bạn trai

Thanh Thuỷ cho biết có theo dõi và biết các gương mặt nổi bật trên báo chí, truyền thông nhưng cô vui vì là gương mặt nổi bật với ban giám khảo của cuộc thi. Năng lượng và sự cố gắng cũng được các thí sinh và ban giám khảo đánh giá tốt. Cô tiết lộ chưa có bạn trai và chưa có tiêu chí để tìm kiếm. Thanh Thuỷ cho biết trong thời gian sắp tới sẽ dung hoà việc học và nhiệm vụ của tân hoa hậu.

Thu gọn
24/12/2022 | 12:09

Top 3 trả lời báo chí

Hoa hậu Thanh Thuỷ cho biết trước khi đến với cuộc thi dù kết quả ra sao, cô muốn làm quê hương Đà Nẵng tự hào về mình và cô đã làm được điều này. Trước đây, cô từng làm mẫu ảnh, song song với việc học và cân bằng được điều này. Cô tập gym, học catwalk, trang bị kỹ năng giao tiếp và được gia đình đồng hành, động viên khi tham gia thi Hoa hậu Việt Nam.

Á hậu Thuỳ Linh.

Á hậu Thuỳ Linh cho biết công ty quản lý và ban tổ chức muốn phát triển theo hướng thế mạnh của các thí sinh đăng quang. Về bản thân, cô sẽ làm mới hình ảnh để đến gần với công chúng và không nhạt nhoà với các hoa, á hậu khác. Cô cho biết rất thân thiết với hoa hậu Thanh Thuỷ và nhiều thí sinh. Mọi người đều xúc động ngay từ trước đêm chung kết và cả 2 đứng gần nhau ngay lúc đồng diễn. Cô tin rằng sự thân thiết của top 3 sẽ tạo ra dấu ấn.

Á hậu Ngọc Hằng.

Á hậu Ngọc Hằng bày tỏ nhiều hoa, á hậu tài giỏi nhưng quan trọng là năng lượng lan toả giá trị đến mọi người. Mỗi người nên là chính mình, không chạy theo hình ảnh của bất cứ ai. Ngọc Hằng cho rằng ý chí cầu tiến là tiêu chí để giám khảo chọn cô vào top 3 sau khi vừa thi xong Miss World Vietnam chỉ vài tháng. Mọi người có thể nghĩ thi hoa hậu tính cạnh tranh cao, nhưng cô cho rằng mong muốn giúp đỡ người khác, lan toả sự tích cực đến mọi người mới là điều cô hướng đến. 

Thu gọn
24/12/2022 | 11:56

Việc chấm điểm của ban giám khảo

Trả lời về công việc của ban giám khảo, nhà thơ Trần Hữu Việt nhận định các thí sinh tiếp cận với các cuộc thi sắc đẹp khác hẳn trước đây. Trong cuộc sống hiện đại, các bạn nữ tiếp cận các cuộc thi để hoàn thiện "tài sản" bố mẹ cho mình. Sự thể hiện hiểu biết, ý chí,... của các cô gái trẻ khiến ông ngạc nhiên và ban giám khảo rất vất vả khi đánh giá. Thậm chí, ông lo ngại hiểu biết của mình còn "thua" cả thí sinh, nên sau vòng chung khảo chưa thể định hình được top 5. Ông tiết lộ không có thí sinh nào trong top 3 năm nay trước đó đạt được đồng thuận 100% như các năm trước. Sau đó, ban giám khảo tiếp tục theo dõi và cân nhắc.

Nhà thơ Trần Hữu Việt.

Ông nhận xét top 10 đều có năng lực tốt, có giải thưởng phụ, không thua kém nhiều các thí sinh ở thứ hạng cao. Hoa hậu Việt Nam thiên về tôn vinh phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam với những giá trị cốt lõi để tìm ra đươc những "nụ", "viên ngọc thô" để đóng góp cho cộng đồng. 

"Những người có năng lực sẽ có vị trí cao nhất, không có sức ép, nhờ vả, quyền lực, tài chính nào có thể làm thay đổi giá trị cốt lõi của cuộc thi", nhà thơ nói thêm.

Ông Lê Xuân Sơn cho biết các top thay đổi liên tục trong quá trình cuộc thi diễn ra. Về ngoại hình, nhiều bạn xứng đáng là hoa hậu, nhưng xét tổng thể, top 3 năm nay xứng đáng vì tương đối hài hoà và tốt hơn, từ ngoại hình đến các phẩm chất bên trong, từ tri thức, phông văn hoá, ứng xử, hành vi và cả tiềm năng, đóng góp cho các hoạt động sắp tới. 

Tại sân khấu, trước những phản ứng của khán giả về kết quả, ông phải trấn an một số giám khảo vì họ là những người nắm rõ nhất về thực lực của các thí sinh.

Thu gọn
24/12/2022 | 11:54

Không thể can thiệp bằng quyền lực hay tiền bạc ở Hoa hậu Việt Nam

Về việc Việt Nam đang có quá nhiều hoa hậu, Phó BTC Hoa hậu Việt Nam cho rằng tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu năm qua mang lại được rất nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện, quyên góp được hơn 20 tỷ đồng. Các hoa hậu đi đến vùng sâu, vùng xa, dạy học,... truyền cảm hứng lớn lao cho nhiều người, đặc biệt là thanh niên trẻ. Nếu có tâm tốt, làm hết trách nhiệm thì chuyện tổ chức các cuộc thi hoa hậu là hợp lý, để các hoa hậu, á hậu có điều kiện làm được nhiều điều tốt đẹp.

Ông Lê Xuân Sơn tự hào Hoa hậu Việt Nam tồn tại hơn 30 năm, không ai có thể can thiệp bằng quyền lực hay tiền bạc vào kết quả. Ông tin các cuộc thi tổ chức nghiêm túc, có chỗ đứng sẽ tiếp tục phát triển.

Thu gọn
24/12/2022 | 11:41

Thanh Thuỷ có thể được dự thi Miss World

Đại diện Ban tổ chức Miss World Vietnam cho biết tân hoa hậu Miss World Vietnam mỗi năm sẽ là đại diện dự thi Hoa hậu Thế giới. Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 Thanh Thuỷ sẽ có thời gian để huấn luyện do vẫn là một gương mặt mới và có thể đại diện Việt Nam tại một sân chơi quốc tế, trong đó có Miss World nếu phù hợp.

Thu gọn
24/12/2022 | 11:15

Báo chí chất vất về nội dung đêm chung kết

Ông Lê Xuân Sơn cho biết Hoa hậu Việt Nam trước đây thường kéo dài 4h vì muốn tôn vinh nhiều nội dung nhưng nhiều người không thể theo dõi hết, phải rút gọn lại. Tất cả các thí sinh đều được diễn áo dài, áo tắm, dạ hội ở phần đồng diễn. BTC rất áy náy nếu thí sinh bỏ nhiều tháng trời theo cuộc thi nhưng lại thiếu cơ hội được diễn trong đêm cuối. Nhưng, chỉ các thí sinh lọt top mới quay trở lại sau phần đồng diễn và đó là phần thi chính thức.

Về việc Đỗ Thị Hà khóc liên tục trong bài phát biểu của mình, Phó BTC Phạm Kim Dung cho biết Đỗ Thị Hà rất trân trọng danh hiệu nên đã khóc từ trước khi lên sân khấu vì xúc động dù đã cố gắng giữ bình tĩnh. Phó BTC cho rằng đây là cảm xúc đúng lúc, đúng chỗ và điều này rất bình thường.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong đêm chung kết.

Ông Lê Xuân Sơn cho biết trong 5 câu hỏi ứng xử có 4 câu hỏi do khán giả gợi ý, 1 câu về khát vọng đất nước Việt Nam hùng cường để nhấn vào nội dung chính trị. 

BTC cho biết chọn Mai Phương vừa làm MC, vừa biểu diễn trong chương trình vì cô xuất thân từ Hoa hậu Việt Nam và là người đẹp có tài năng. Sắp tới, cô chuẩn bị thi Miss World nên sự có mặt của Mai Phương tại sân khấu đêm chung kết như hành động truyền cảm hứng đến các bạn trẻ.

Thu gọn
24/12/2022 | 11:08

Hoa hậu Thanh Thuỷ xin lượng thứ nếu có sai sót sau đăng quang

Trả lời về kỷ niệm đáng nhớ tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 222, Thanh Thuỷ trân trọng mọi kỷ niệm trong cuộc thi, đặc biệt nhớ giây phút các thí sinh chuẩn bị bước lên sân khấu của đêm chung kết. Trong giây phút đăng quang, cảm xúc của tân hoa hậu hỗn độn và có chút áp lực về việc gánh vác trọng trách của tân hoa hậu. Có thể còn nhiều bỡ ngỡ và thiếu kinh nghiệm, Thanh Thuỷ mong mọi người cổ vũ và bỏ qua những thiếu sót của mình.

Thu gọn
24/12/2022 | 10:50

Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam phát biểu

Ông Lê Xuân Sơn - TBT báo Tiền Phong - Trưởng Ban tổ chức - Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022.

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức nhận xét cuộc thi đã diễn ra thành công, tôn vinh được vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam và văn hoá đất nước. Trong quá trình tổ chức, cuộc thi có nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, không lo ngại về vấn đề thí sinh khi là cuộc thi diễn ra cuối cùng của năm. Ông hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cô gái bước ra từ cuộc thi và sẽ gặt hái được thành công ở các sân chơi quốc tế.

Thu gọn
24/12/2022 | 10:46

Top 3 rạng rỡ tại họp báo sau đăng quang

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy (giữa), á hậu 1 Trịnh Thùy Linh (bên trái) và á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng (bên phải) tại họp báo.

Ngoài Top 3 và thành viên ban tổ chức, những người đẹp chiến thắng các giải thưởng phụ cũng có mặt tại họp báo sau đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2022, gồm: Người đẹp thời trang - Trần Lê Mai Chi, Người đẹp được khán giả bình chọn - Lê Minh Anh, Người có gương mặt khả ái - Hoàng Hương Giang, Người đẹp truyền thông - Nguyễn Thị Thanh Tâm, Người đẹp áo dài - Trần Thị Bé Quyên.

Thu gọn