Sau gần 5 tháng khởi động, Hoa hậu Việt Nam 2022 chính thức tìm ra tân hoa hậu sở hữu vương miện “Hùng ca chim lạc” là Huỳnh Thị Thanh Thủy, á hậu 1 gọi tên Trịnh Thùy Linh, và á hậu 2 là Lê Nguyễn Ngọc Hằng.

 Tân Hoa hậu Việt Nam 2022, sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng. Cô cao 1,76 m và có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung. 

Trong phần thi ứng xử, Thanh Thuỷ nhận câu hỏi: "Thế giới đã đạt mốc 8 tỷ người, trong biển người mênh mông đó, bạn định vị cá nhân mình thế nào?". Người đẹp trả lời: "Ngày 15/11/2022 đánh dấu cột mốc thế giới có 8 tỷ người. Tôi tự hỏi rằng giữa biển người mênh mông đó, tôi có trở nên nhỏ bé giữa thế giới ấy không?... Bằng sự nỗ lực, kiên cường, tôi tin mình có thể cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống".

Sắc vóc gợi cảm, quyến rũ của tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy trong đồ thể thao và bikini.

Chiến thắng của tân Hoa hậu Việt Nam 2022 – Thanh Thủy là kết quả minh chứng cho sự nỗ lực, hoàn thiện bản thân, không ngừng trau dồi, học hỏi và quyết tâm đạt được vương miện.
Trước đó, khi chia sẻ với VietNamNet, Thanh Thủy cho biết đến với cuộc thi để trau dồi và hoàn thiện bản thân. Mục tiêu của cô là trở thành tân hoa hậu - người truyền cảm hứng và nhiệt huyết với thông điệp: “Khuyết điểm hay lợi thế từ vạch xuất phát chưa chắc đã là yếu tố quan trọng nhất, vì sự quyết tâm và kiên trì mới mang bạn đến thành công”.
Dù có lợi thế về hình thể, Thanh Thủy vẫn ý thức được rằng Hoa hậu Việt Nam không phải là người có ngoại hình đẹp nhất, mà đó là người sở hữu vẻ đẹp hài hoà giữa sắc vóc, tâm hồn, trí tuệ và bản lĩnh. Chính vì vậy, cô vẫn không ngừng cố gắng trau dồi, rèn giũa mỗi ngày, trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2022.
10x kể lại khoảng thời gian đi học từng bị chê bai và xa lánh vì cao, gầy, da ngăm, lưng gù, bị mỉa mai “chân dài não ngắn”. Ban đầu cô có cảm giác tự ti, nhưng khi ý thức được lợi thế của bản thân là chiều cao và những đường nét trên gương mặt, Thanh Thúy học cách tự trau chuốt bản thân, để trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình. Để vượt qua lời chê bai là suy nghĩ tích cực, cô biến lời tiêu cực thành động lực và luôn tin vào bản thân.
Thanh Thủy là người hướng ngoại và thích giao lưu với các nền văn hoá khác nhau. Với cô, việc nghiên cứu về ngôn ngữ là một lựa chọn tốt để phát triển sự nghiệp và cống hiến cho ngành du lịch ở Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cô cũng đang là một người mẫu, do tính công việc phải tiếp xúc nhiều nên ngoại ngữ là công cụ để cô kết nối với mọi người.
Huỳnh Thị Thanh Thuỷ là một trong những thí sinh có nhiều thành tích nhất tại các vòng thi phụ: Người đẹp Thể thao, top 7 Người đẹp Truyền thông, top 18 Người đẹp Nhân ái.
Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 hiện là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, có thế mạnh giao tiếp tiếng Anh, Hàn và catwalk. Cô từng đạt học bổng đầu vào đại học, được tham gia trao đổi sinh viên ở Ubon Ratchathani University (Thái Lan), đoạt danh hiệu Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ, Á khôi 1 Học sinh sinh viên Tài năng - Thanh lịch Đà Nẵng.
Tân Hoa hậu Việt Nam sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung, ngọt ngào. Tuy nhan sắc không quá nổi bật, nhưng cô luôn giữ được phong độ ổn định xuyên suốt cuộc thi và kỹ năng giao tiếp tốt.

Thắm Nguyễn