Ngày 8/12, kết thúc kỳ họp thứ 13, HĐND khoá X tỉnh Bạc Liêu đã bế mạc mà không có ý kiến chất vấn, trả lời chất vấn. Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu đã thống nhất thông qua hơn 15 nghị quyết trên nhiều lĩnh vực.

hop hdnd bac lieu.jpg
Quang cảnh kỳ họp thứ 13 của HĐND tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: N.H

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, những nghị quyết thông qua tại kỳ họp này rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh nhà.

HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, để sau khi được ban hành, nội dung các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. 

Đối với các kiến nghị của bà con cử tri, lãnh đạo HĐND tỉnh cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền cần giải quyết kịp thời, tránh để tình trạng một vấn đề mà bà con kiến nghị nhiều lần.

Bí thư Lữ Văn Hùng cũng đề nghị các ngành, các cấp, các địa phương cần rà soát các chỉ tiêu đạt thấp để tập trung thực hiện cho kỳ đạt. 

Đồng thời, UBND tỉnh cần khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm 2024; phân công, phân cấp, giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng để các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện ngay từ những ngày đầu năm mới. 

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cũng phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; chú trọng những ngành, lĩnh vực mang tính lâu dài, tạo dư địa tăng trưởng mới; tăng cường các hoạt động đối ngoại, xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư.

Liên quan đến việc không có ý kiến chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp, một lãnh đạo HĐND tỉnh cho biết: "Việc không chất vấn tại kỳ họp là bình thường. Trước kỳ họp, HĐND có gửi phiếu chất vấn nhưng không nhận được câu hỏi nào của đại biểu, thông tin trên báo Dân trí.

Cũng trên báo này, vị lãnh đạo HĐND nói thêm, trước đó, khi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND đã tiếp thu ý kiến và trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền. Còn những kiến nghị cử tri đặt ra thuộc cấp cao hơn đã được đại biểu HĐND tập hợp và UBND tỉnh trả lời ngay trong kỳ họp.

"Thời gian qua việc điều hành của UBND tỉnh là khá tốt nên cũng không có vấn đề gì để chất vấn", lãnh đạo này chia sẻ.