Nằm trong tổng thể chung, cầu núi Đọ là cây cầu bắc qua sông Chu, dài hơn 1.646m và là cây cầu dài nhất dự án cao tốc đoạn Mai Sơn - QL45.
Theo thiết kế, dầm cầu chính sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; mặt cắt ngang cầu 23,5m bao gồm 4 làn xe chạy và có dải phân cách và dải an toàn.
Theo ông Hồ Ngọc Loan, Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long, Liên danh nhà thầu Vinaconex - Trung Nam E&C thực hiện hợp long nhịp cuối công trình cầu núi Đọ - cây cầu dài nhất trên cao tốc đoạn Mai Sơn - QL45, tạo tiền đề giúp Liên danh hoàn thành cây cầu nói riêng và gói thầu nói chung đúng kế hoạch.
Ông Loan đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, kiểm soát chất lượng công trình để gói thầu XL14 và toàn bộ dự án Mai Sơn - QL45 hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ đáp ứng kế hoạch mà Bộ Giao thông vận tải đã đề ra.
Đánh giá về công tác thi công, ông Dương Văn Long, Trưởng Văn phòng điều hành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL 45 cho biết, sau hơn một năm triển khai, đến nay, gói thầu thi công về cơ bản đã đáp ứng tiến độ. Bên cạnh đó, các nhà thầu đã thể hiện sự chuyên nghiệp, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật, vấn đề phát sinh.
Từ thời điểm dự án được khởi công và đến nay bằng các biện pháp đẩy nhanh tiến độ như tăng ca, tăng giờ làm việc, cán bộ kỹ sư, công nhân tại dự án đã và đang thi công xuyên ngày nghỉ lễ, điều chỉnh tiến độ, tăng thêm thiết bị, máy móc và không ngừng cải tiến kỹ thuật công nghệ thi công.
Về phía đơn vị thi công tại dự án, Liên danh Vinaconex -Trung Nam E&C cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, đẩy nhanh công tác hoàn thiện các hạng mục còn lại trên tuyến chính nhằm đáp ứng tiến độ và đảm bảo điều kiện thông xe kỹ thuật theo kế hoạch ngày 30/9/2022. Đồng thời nâng cao uy tín thương hiệu của các nhà thầu Việt Nam và Vinaconex nói riêng trong lĩnh vực xây dựng các công trình cao tốc quy mô, hiện đại.
Liên danh Vinaconex - Công ty Trung Nam E&C là đơn vị thực hiện gói XL-14 thi công xây dựng đoạn Km318+000 - Km337+478,11 (bao gồm cả khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trị gần 2.500 tỷ đồng; thời gian thực hiện 24 tháng. Gói thầu có chiều dài phân đoạn 19,49km đi qua 5 huyện, thành phố của tỉnh Thanh Hóa gồm: huyện Thiệu Hóa, huyện Đông Sơn, huyện Triệu Sơn, huyện Nông Cống, thành phố Thanh Hóa. Liên danh Vinaconex - Trung Nam E&C đã hoàn thành thi công các hạng mục ngoài sông để vượt lũ sông Chu theo đúng kế hoạch và tiến hành Hợp long nhịp chính vào ngày 9/4/2022 (vượt tiến độ 21 ngày). |
Hoàng Lâm