Hơn một tháng nữa mới đến Tết Quý Mão 2023, song thị trường quà biếu tặng đã tấp nập khách mua bán. Giá mỗi giỏ hay hộp quà dao động từ vài trăm nghìn tới hàng chục triệu đồng tùy loại.

Sau một buổi sáng tham khảo các giỏ, hộp quà, chị Đinh Lê Ngọc Minh ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) quyết định chọn mua thịt bò Kobe để tặng đối tác và bạn bè dịp Tết này. Lý do, Tết Nguyên đán năm ngoái, gia đình chị cũng được tặng 2 hộp quà Tết là thịt bò Kobe Nhật. Bữa tối tất niên, chị đem số thịt bò được tặng ra làm món steak, ai ăn cũng mê.

Chị Minh tâm sự, vợ chồng chị đều là dân kinh doanh nên mỗi dịp Tết thường hay đi tặng quà và cũng nhận được rất nhiều quà biếu Tết. Nhiều năm nay, quà tặng Tết phần lớn là rượu ngoại, bánh kẹo, mứt, trà… Nhưng vì được tặng nhiều nên dùng không hết.

"Cũng bởi thế nên dịp này, tôi đổi sang chọn mua thịt bò Kobe", chị nói. Đây là loại thịt bò nổi tiếng thế giới với phần vân mỡ cẩm thạch dày đặc và vị thơm ngon béo ngậy. 

Nhiều người chọn mua thịt bò Kobe làm quà tặng Tết (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, bò Kobe có rất nhiều loại với các mức giá khác nhau. Ví như thịt sườn rút xương giá chỉ chưa tới 7 triệu đồng/kg, trong khi thịt thăn nội giá tới 12,5 triệu đồng/kg.

Chị chọn mua mua thăn nội bò Kobe - phần thịt thượng hạng với những vân mỡ cẩm thạch đẹp mắt, tạo nên miếng thịt bò siêu mềm, tan ngay trong miệng khi thưởng thức. Theo đó, mỗi hộp quà có 0,5kg thăn nội, giá chưa đến 9 triệu đồng. Chị mua tổng cộng 20 hộp để làm quà biếu tặng Tết.

Trao đổi với PV. VietNamNet, Đỗ Hoàng Quyên, nhân viên một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp tại Ba Đình (Hà Nội), cho biết, chọn thịt bò cao cấp làm quà tặng Tết đã thành trào lưu mấy năm trở lại đây nhưng không quá rầm rộ. 

Còn dịp cận Tết Quý Mão 2023 này, quà tặng thịt bò trở thành một trong những trào lưu 'hot'. Các cửa hàng thịt nhập khẩu cũng chuẩn bị nhiều mẫu hộp quà thịt bò. Tùy vào loại thịt sử dụng và trọng lượng thịt mà giá khác nhau.

Ví như có hộp thịt bò Kobe Nhật Bản kết hợp với bào ngư Úc, hay mẫu hộp quà chỉ có thịt bò tùy vào nhu cầu của khách đặt. Trọng lượng thịt trong mỗi hộp thường từ 3 lạng, 5 lạng hoặc 1kg,... Giá mỗi hộp như vậy dao động từ 2 triệu đến 15 triệu đồng.

Mỗi hộp thịt bò Kobe có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng (Ảnh: thesaigontimes)

"Những ngày này bắt đầu bước vào cao điểm của thị trường quà Tết, song chủ yếu là khách doanh nghiệp, dân kinh doanh chọn mua. Khách lẻ cá nhân, gia đình thường sát Tết Dương lịch hoặc Tết Nguyên đán mới đặt hàng", chị Quyên cho hay. Theo đó, lượng khách doanh nghiệp năm nay đặt mua tăng, nhưng giá trị đơn hàng có giảm hơn năm trước.

Phần lớn đơn khách đặt là những hộp quà thịt bò Wagyu và bò Kobe có giá dưới 7 triệu đồng/hộp. Chỉ vài đơn hàng chọn hộp thịt bò Kobe giá trên 10 triệu đồng/hộp.

"Doanh nghiệp khó khăn nên họ cũng tính toán đặt mua quà tặng Tết với mức giá sao cho hợp lý nhất", chị chia sẻ.

Anh Hồ Văn Tiến - quản lý cửa hàng thịt bò nhập khẩu ở Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho biết, khách chọn thịt bò làm quà tặng Tết chủ yếu chọn dòng Kobe Nhật và dòng Wagyu Úc. Trong đó, giá thịt bò Wagyu Úc dao động từ 1,6-4 triệu đồng/kg, bò Kobe từ 3 triệu đến 11 triệu đồng/kg tùy loại.

Tại cửa hàng của anh Tiến đang quản lý, khách chọn mua nhiều nhất là hộp thịt bò thăn nội A5 có giá 5 triệu đồng/hộp - tương đương 0,5kg thịt. 

"Khách đã bắt đầu chọn mua quà tặng, nhưng phải đến trung tuần tháng 12 khách mới rầm rộ đặt mua", anh cho hay.

Trên thị trường, thịt bò Kobe, bò Wagyu Úc xuất hiện tràn ngập trong các hộp quà tặng Tết. Giá của các hộp quà tặng này dao động từ 1,6 triệu đồng cho tới 15 triệu đồng/hộp. Một số cửa hàng thực phẩm cao cấp cho biết, ngoài những mẫu hộp thịt bò được thiết kế với giá niêm yết sẵn, cửa hàng cũng nhận đơn đặt làm theo yêu cầu của khách.