30 Shine có 4 cửa hàng ở Hà Nội và vừa khai trương một cửa hàng ở TP.HCM tuần trước. Để hớt tóc, bạn cần... đặt lịch thông qua một ứng dụng cài đặt trên smartphone, hoặc đặt qua website. Sau khi đặt thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến điện thoại và bạn chỉ việc theo giờ đặt sẵn tới hớt tóc, không phải chờ đợi. Ngoài ra, theo tiêu chuẩn, quá trình hớt tóc và gội đầu chỉ mất 30 phút nhằm tiết kiệm thời gian cho khách. Đó chính là lý do hệ thống hớt tóc gội đầu này có tên 30 Shine (30 phút để tỏa sáng).

Sáu người sáng lập 30 Shine thì chỉ có một người biết về nghề tóc - đây là người được vào nhóm sau cùng sau khi năm người kia đã có ý định mở chuỗi và cần một người am hiểu trong nghề. Theo đuổi những nghề nghiệp khác nhau nên các thành viên của công ty khởi nghiệp này tận dụng các thế mạnh riêng để vận hành chuỗi, trong đó có việc ứng dụng công nghệ, đào tạo nhân viên, xây dựng cửa hàng.

Hệ thống cắt tóc nam này tận dụng khá tốt các kênh mạng xã hội, khi mỗi video về tóc sản xuất ra có hàng chục ngàn lượt xem, kênh Facebook riêng cũng có hơn 41 ngàn lượt thích. Ngoài ra, cũng có nhân viên riêng để chụp ảnh, quay phim để đưa nội dung lên các kênh này.

30 Shine là công ty khởi nghiệp đứng sau là ông chủ của... HK Phone, HK Bike - các thương hiệu Việt khá đình đám, do đó không lạ khi chuỗi phát triển khá nhanh và tập trung vào yếu tố công nghệ, quy trình. Công ty khởi nghiệp tuổi đời chưa tới hai năm này cũng mở lò đào tạo riêng nhằm cung cấp nhân viên cho các cửa hàng, vì việc tuyển thợ bên ngoài có thể không theo quy chuẩn của hệ thống. Sau khi mở thành công tiệm đầu tiên ở Sài Gòn, 30 Shine không giấu ý định sẽ mở thêm các tiệm khác tại đây.