Thiết kế độc đáo và sáng tạo

Được định vị là laptop gaming nhưng HP Victus 16 với vẻ ngoài bóng bẩy của mình lại khiến người ngoại đạo nghĩ ngay tới chiếc laptop doanh nhân cao cấp. Chiếc laptop mang trong mình ngôn ngữ thiết kế không quá hầm hố mà thay vào đó là thiên hướng sang trọng cao cấp trên các dòng máy flapship ultrabook. 

Đầu tiên bạn có thể nhận thấy ngay cả logo chữ “V” của Victus đã là một dấu ấn mạnh mẽ. Chiếc logo lập tức gây ấn tượng với người nhìn bằng sự xuất hiện “bóng bẩy” trên nắp máy. Đi kèm với đó là khe tản nhiệt sau siêu lớn trải dài cả thân máy vừa tạo điểm nhấn vừa cho cảm giác của tàu không gian đến từ tương lai.

Phần còn lại của HP Victus 16 là sự tinh tế, tối giản nhưng hào nhoáng với trọng lượng 2.46 kg và độ dày 23.5 mm. Khoác lên mình màu nhám sang trọng với công nghệ chống mồ hôi và dấu vân tay, chiếc laptop lại thêm cảm giác cao cấp.

Màn biểu diễn “sức mạnh” của HP Victus 16

HP Victus 16 sở hữu cả 2 lựa chọn bộ vi xử lý: Intel Core i7 thế hệ 11th hoặc AMD Ryzen 5 5600H.

Ở phiên bản hiện tại, HP Victus 16 còn được trang bị hẳn card đồ hoạ RTX 3050Ti được xây dựng dựa vào kiến trúc Ampere, cung cấp 2560 lõi CUDA cùng 80 lõi Tensor cho khả năng xử lý mạnh mẽ với độ chính xác cao cùng chất lượng hình ảnh đẹp mắt và sống động. Đây được xem như “cú đấm sắt” của HP khi ở phân khúc này hầu hết đều quanh quẩn các lựa chọn GTX 1650, 1650 Ti hoặc cao nhất là RTX 3050. 

Với RTX 3050Ti, HP Victus 16 sẵn sàng mang lại cho bạn khả năng chiến game “miễn chê” khi có thể cân cả các tựa game nặng như: Cyberpunk 2077, FIFA 21, Elden Ring, Valorant,… ở mức đồ hoạ cao và có thể chơi các tựa game AAA trong khoảng 3 năm nữa.

Đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ Ray Tracing được tích hợp thì RTX 3050Ti được đánh giá là hoàn toàn đủ sức “đón đầu” các tựa game bom tấn trong tương lai mà không sợ bị thiếu hụt về hiệu năng. Ngoài ra, RTX 3050Ti gần như không mang bất kỳ điểm hạn chế nào bởi nó có khả năng tối ưu hiệu năng và điện năng tiêu thụ khi xử lý các tác vụ từ nhẹ tới cao.

Phiên bản RTX3050 Ti trên Victus 16 là bản nâng cấp của RTX3050 laptop mà ta thường thấy với từ ram GDDR6, băng thông bộ nhớ 128 bit, điện năng tiêu thụ ấn tượng khi hoạt động tối đa (Victus 75W) cùng nhiều tính năng khác. Điểm khác biệt đến từ số lượng nhân được tăng thêm 25% từ CUDA (Compute Unified Device Architecture) lên tới 2560, số nhân Tensor lên tới 80, nhân Raytracing lên 20 trên RTX 3050 Ti, giúp tăng hiệu suất xử lý đồ họa từ gaming tới các ứng dụng dựng hình, vẽ hình 2D hoặc 3D. Mặc khác với sự phát triển của công nghệ Ray Tracing đến từ Nvidia hứa hẹn hiệu năng của RTX 3050ti sẽ được tối ưu để mạnh mẽ hơn trong tương lai sắp tới.

Màn hình sinh ra để giải trí

Một bước đột phá của HP khi có thể trang bị màn hình rộng lên đến 16.1 inch nhưng vẫn giữ được kích thước không chênh lệch với các đối thủ 15.6 inch trên thị trường  (bạn có thể sử dụng các phụ kiện như balo & túi chống sốc 15 inch cho Victus 16). 

So với các laptop khác trong cùng phân khúc  thì HP Victus 16 cho phép người dùng trải nghiệm hoàn hảo với màn hình 16.1 inch Full HD cùng hàng loạt các công nghệ cao cấp như Anti Glare, tấm nền IPS, độ sáng 250 nits và tốc độ phản hồi ấn tượng - 144Hz. Ngoài ra, màn hình của Victus 16 có Delta E thấp loanh quanh 1, contrast cao tận 1215:1 hơn hẳn nhiều màn chung tầm đem lại trải nghiệm màu sắc hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng tầm giá.

Khả năng tản nhiệt vượt trội

Nói đến laptop gaming thì không thể bỏ qua hệ thống tản nhiệt, đóng vai trò quan trọng để đảm bảo laptop hoạt động trơn tru cũng như hiệu năng ổn định với việc thừa hưởng công nghệ “OMEN tempest cooling technology” độc quyền đi kèm với đó khả năng tùy biến và tối ưu sâu thông qua phần mềm “OMEN Gaming Hub” đã giúp Victus luôn trong mức độ mát mẻ để bung toàn bộ hiệu năng. 

Hơn cả mong đợi, HP đã mang đến cho người dùng một chiếc laptop với hệ thống tản nhiệt được đánh giá rất cao khi đoạt giải Máy tính chơi game có hệ thống tản nhiệt tốt nhất 2021 - Tech Awards do VnExpress bình chọn.

Theo đánh giá, với hơn một tháng sử dụng, HP Victus 16 không bị nóng quá mức ngay cả khi chơi game, làm photoshop và mở nhiều tab Chrome trong thời gian dài. Kết quả đo nhiệt trung bình là 73 độ cho CPU và 59 độ cho GPU.

Để đạt được kết quả đó là nhờ vào hệ thống thông gió mới với luồng không khí 5 chiều và 4 ống dẫn nhiệt, quạt cũng được thiết kế lớn hơn. Kết quả mang lại khả năng gia tăng 30% luồng khí giúp HP Victus 16 tản nhiệt tốt hơn trong khi vẫn duy trì được tiếng quạt cực “êm”, cho bạn thoải mái làm việc tại những không gian yên tĩnh.

Cung cấp đầy đủ cổng kết nối

Vì là một chiếc laptop gaming nên HP đã trang bị cho Victus 16 nhiều cổng kết nối: 3 cổng USB-A, 1 cổng USB-C 3.2 Gen1 hỗ trợ xuất hình ảnh, cổng HDMI 2.1, cổng LAN RJ-45 và khe thẻ SD cùng cổng tai nghe 3.5 mm để phục vụ cho anh em dễ dàng kết nối với máy ảnh. Với số cổng kết nối bên trên, các bạn có thể thoải mái kết nối các phụ kiện gaming gear, ổ cứng, thẻ nhớ,... mà không gặp phải vấn đề gì.

Phần mềm hỗ trợ tùy chỉnh OMEN Gaming Hub

Đây là một ứng dụng cho phép người dùng tuỳ chỉnh sâu và hoàn toàn kiểm soát chiếc laptop của mình từ quản lý, tối ưu game, tuỳ chỉnh tốc độ mạng, tốc độ quạt cho đến cả ép xung và phân chia xung nhịp của CPU và GPU.

 Giao diện phần mềm “OMEN Gaming Hub”

Tổng kết

HP Victus 16 sở hữu màn hình và hiệu năng tiệm cận phân khúc cao cấp cùng thiết kế thời thượng, hiện đại. Với mức giá trên 20 triệu, HP Victus 16 là một trong những laptop gaming đáng quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Doãn Phong