HTC có 1 năm tẻ nhạt. One M9 không thu hút được khách hàng như kỳ vọng, HTC ghi nhận mức doanh thu tháng 4 thấp kỷ lục trong vòng 6 năm. Trong nỗ lực xoa dịu nỗi lo của các nhà đầu tư, hãng smartphone Đài Loan này đã tổ chức một cuộc họp cổ động vào ngày hôm qua và cam kết tiến hành nhiều thay đổi. Theo tờ Taipei Times, CEO HTC - bà Cher Wang xin lỗi vì tình hình hiện tại của công ty và giải thích rằng kết quả đáng buồn trong các báo cáo tài chính là do doanh số thất vọng của M9 và chiến dịch marketing mờ nhạt cho thiết bị này.

Bà Wang đổ lỗi cho việc vận hành thiếu hiệu quả và chiến lược marketing quá bảo thủ trong thời điểm các đối thủ khác đều rất mạnh. Các đối thủ cạnh tranh của HTC bao gồm LG G4, Samsung Galaxy S6, S6 Edge, đều đã vượt doanh số 10 triệu chiếc tính đến thời điểm hiện tại.

Trong nỗ lực cải thiện tình hình, HTC cam kết thay đổi thiết kế chiếc smartphone chủ đạo dự kiến ra mắt năm 2016, cũng như đưa ra nhiều cải tiến mới. Công ty cũng tuyên bố sẽ tung một “sản phẩm anh hùng” vào tháng 10 tới. HTC không nói rõ sản phẩm là gì nhưng điều này khiến người tiêu dùng liên tưởng ngay đến sản phẩm điện thoại Android đầu tiên của hãng, chiếc HTC Hero.

HTC cũng đang tìm cách cắt giảm chi phí sản xuất và cải thiện chiến dich marketing. Kinh phí marketing của công ty hiện tại thấp hơn 20 lần so với Apple và Samsung. Ngoài ra, vị nữ CEO còn nhấn mạnh, tất cả những mảng không liên quan đến smartphone bao gồm cả các thiết bị kết nối với kính thực tế ảo sẽ đóng góp 10% tổng doanh thu của công ty trong năm 2016. Điều này khiến chúng ta tin tưởng rằng kính thực tế ảo HTC Vive và camera hành trình HTC Re sẽ là những sản phẩm chắc chắn được đưa vào sản xuất.

Với buổi họp này, HTC đã hoàn toàn nhận ra được cuộc chiến mà hãng phải đối mặt. Dưới sự cạnh tranh khốc liệt từ phía Apple, Samsung và thậm chí cả LG, HTC không thể ngồi yên nhìn miếng bánh thị phần của mình ngày một bé dần. Những cải tiến của HTC có đem lại thành công hay không, chỉ có thời gian mới có thể trả lời.