htc one, điện thoại htc, htc 8x

Hôm 18/4, phát ngôn viên của HTC xác nhận Paul Golden, người đã giúp làm nên thương hiệu Galaxy thành công của Samsung, hiện đã trở thành nhà tư vấn cho nữ Chủ tịch Cher Wang. Từ lâu, hãng điện thoại Đài Loan luôn thừa nhận tiếp thị là một trong những khâu yếu kém nhất. Vài năm qua, HTC kinh qua ba đời Giám đốc tiếp thị còn trong vài tháng gần đây, bà Wang đảm nhận trọng trách để mắt tới kế hoạch tiếp thị của công ty.

Chiến dịch tiếp thị năm 2012 và 2013 của HTC đều được đầu tư kỹ lưỡng, đặc biệt còn có sự tham gia của “người sắt” Robert Downey Jr. song không giúp ích gì nhiều cho doanh số thiết bị.

Ông Golden là Giám đốc tiếp thị của Samsung từ năm 2008 đến năm 2012. Trên tài khoản LinkedIn, ông nhận mình là người tạo ra và phát triển thương hiệu Galaxy, giúp thị phần của Samsung trên thị trường smartphone tăng từ 4,5% lên 21% trong thời gian ông làm việc.

Với HTC, giành được 1% thị phần nào cũng được xem là thành công. Theo nhà phân tích Dale Gai của hãng nghiên cứu Barclays, thị phần smartphone toàn cầu của HTC đã tụt xuống dưới 2%.