Nguồn tin từ Đài Loan tiết lộ, lượng linh kiện đặt hàng cho HTC One M9 và bộ đôi Galaxy S6 đều bị cắt giảm trong thời gian tới.

{keywords}
M9, S6 Edge và S6

Ngay lập tức, giới đầu tư rộ lên nỗi lo ngại rằng doanh số tiêu thụ của các smartphone đầu bảng này không được như dự kiến. Cổ phiếu của HTC thậm chí còn tụt xuống mức thấp kỷ lục của 12 năm qua trong phiên giao dịch hôm nay.

Cụ thể, phía Đài Loan cho biết lượng linh kiện mà Samsung đặt hàng cho S6 và S6 Edge ít hơn 16% so với kế hoạch. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung chỉ còn kỳ vọng bán được 50 triệu smartphone S6 trong năm nay. Trong khi đó, lượng linh kiện đặt hàng cho One M9 của HTC bị cắt giảm tới 30%. Giờ đây, HTC chỉ còn dự kiến xuất xưởng 3,2 triệu chiếc One M9 trong năm 2015 mà thôi. 

Thông tin về đơn hàng linh kiện xuất hiện chỉ một hôm sau khi Giám đốc Di động J.K Shin của Samsung Mobile khẳng định, doanh số tiêu thụ của S6 và S6 Edge vẫn đạt "mục tiêu mà nội bộ hãng đặt ra", cũng như vượt qua doanh số của model tiền nhiệm Galaxy S5. Samsung vẫn kỳ vọng năm 2015 sẽ kết thúc với kỷ lục mới về doanh số tiêu thụ. Trên thực tế, có tin đồn rằng Samsung sẽ tăng gấp ba lần sản lượng sản xuất của Galaxy S6 lên 46 triệu máy ngay trong năm nay.

Tháng trước, nhiều hãng nghiên cứu ước tính doanh số tháng đầu tiên lên kệ của bộ đôi S6 và S6 Edge chỉ đạt 10 triệu máy, thậm chí còn thấp hơn cả S5 hồi năm ngoái, vốn xác lập được thành tích 11 triệu máy trong 30 ngày đầu.

T.C