“Tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm. Các đối thủ tại SEA Games đều là những đội bóng khu vực mà Việt Nam thường xuyên chạm trán.

Chúng tôi dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Bất luận kết quả bốc thăm thế nào, U22 Việt Nam bước vào giải đấu với tư cách của đội ĐKVĐ, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy", HLV Philippe Troussier quả quyết.

Ông thầy người Pháp cũng cho biết, sau khi U22 Việt Nam tập trung trở lại, ông và học trò tập trung hoàn thiện và gia cố những sai số bộc lộ từ Doha Cup 2023. U22 Việt Nam dự kiến tập huấn tịa tại Bà Rịa – Vũng Tàu để làm quen dần với điều kiện khí hậu khá tương đồng với Campuchia.

SEA Games 32 là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Philippe Troussier

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đưa ra nhận định sau khi có kết quả bốc thăm: "Chúng tôi lường trước việc Việt Nam rơi vào những bảng đấu khó khăn. Tuyển nữ Việt Nam vào bảng A với các đối thủ mạnh như Philippines, Myanmar. Đặc biệt Philippines mới được bổ sung nhiều cầu thủ từ Mỹ và có thể hình vượt trội hơn các năm trước. 

Với bóng đá nam, U22 Việt Nam đụng Thái Lan, một đối thủ nặng ký, còn Malaysia hay Singapore cũng là đối thủ tiềm năng”

Theo ông Dương Nghiệp Khôi, bóng đá Việt Nam đặt nhiệm vụ bảo vệ thành công HCV đối với bóng đá nam và nữ tại SEA Games 32.

“VFF đặt chỉ tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games với bóng đá nam và nữ. Dù vậy, chưa năm nào bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch dễ dàng và đây là thử thách lớn”, ông Khôi nói.

VFF làm việc với HLV Philippe Troussier

"Chúng tôi đặc biệt tin tưởng HLV Troussier, nhà cầm quân tài năng từng đưa các đội tuyển vào đá World Cup sẽ có đấu pháp thích hợp cho từng đối thủ, từng thời điểm tại SEA Games sắp tới”, ông Khôi nói.