Maroc vs Tây Ban Nha vòng 1/8 World Cup 2022 lúc 22h ngày 6/12 đã diễn ra theo cách có phần mệt mỏi cho người hâm mộ.

Tây Ban Nha bị loại không ngờ ngày vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Luis Enrique để ngỏ khả năng rời ghế HLV trưởng

Suốt thời gian thi đấu chính thức (chưa kể bù giờ) cộng thêm 2 hiệp phụ mà không bên nào có được bàn thắng, buộc Tây Ban Nha và Maroc phải phân định thắng thua trong loạt luân lưu may rủi.

Và nếu các CĐV Nhật Bản chê trách cầu thủ của mình đá penalty kém, có lẽ họ vẫn còn được an ủi khi Tây Ban Nha tệ hơn thế với tỷ lệ không thành công là 100%.

Cụ thể, Pablo Sarabia, Carlos Soler và ngay cả đội trưởng Tây Ban Nha Sergio Busquets cũng hỏng ăn, trong khi Maroc chỉ có Badr Benoun là không thành công. Sabiri thực hiện đầu tiên, sau đó đến Hakim Ziyech và Hakimi chính là người ghi bàn quyết định đưa đại diện châu Phi làm nên lịch sử, vào tứ kết World Cup 2022.

Tây Ban Nha lập kỷ lục đá phạt đền, đá đâu hỏng đó!

Với Tây Ban Nha, việc họ để bị loại theo cách này thật khó nuốt trôi. Được đánh giá rất cao tại giải đấu, nhưng binh đoàn La Roja phải trả giá về việc hạn chế trong khâu khi bàn.

Trước Maroc, Tây Ban Nha đã cho thấy bị bế tắc thế nào, không thể điều khiển cuộc chơi theo ý đồ mong muốn. Điều đó khiến họ đánh mất hết sự tự tin vào bản thân, không kiểm soát được sự lo lắng khi bước vào loạt đấu súng. Maroc thì ngược lại, tinh thần lên cao, sau khi buộc đối thủ được ưa thích hơn phải phân định thắng thua bằng may rủi.

Điều ấy mang thêm sự chưa chát cho Tây Ban Nha khi HLV Luis Enrique tiết lộ rằng, ông đã yêu cầu các học trò của mình thực hiện cả 1.000 quả phạt đền để đảm bảo không hất cẳng khỏi giải đấu vì nó.

Thế nhưng, tất cả thành phản tác dụng, Tây Ban Nha thực hiện 1.000 quả phạt đền vẫn bị Maroc loại khỏi World Cup 2022, ngay vòng 16 đội.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!