Khu rừng nhỏ là chương trình dành cho gia đình và trẻ em từng gây bão truyền hình Hàn Quốc, nhận giải thưởng SBS Awards. Chương trình được sản xuất nhằm mục đích "trả lại thiên nhiên cho trẻ em và trả lại khu rừng nhỏ tuyệt vời cho thế giới".

Khu rừng nhỏ phiên bản Việt Nam lên sóng tối 12/7 với 4 bảo mẫu nổi tiếng Hứa Vĩ Văn, Mạc Văn Khoa, Phương Lan, Lan Hương và 6 em bé. Họ sẽ cùng trải qua chuỗi ngày trong căn nhà nhỏ giữa rừng, hoà mình với môi trường thiên nhiên, tìm hiểu xung quanh qua các hoạt động ngoài trời và hiểu thêm ý nghĩa của cuộc sống. Giữa núi rừng bao là, các bảo mẫu nổi tiếng sẽ phải làm quen, chơi đùa, nấu ăn theo thực đơn, cùng các bé khám phá khu rừng nhỏ, trang trại,.... Họ cũng phải quan sát, ghi lại quá trình các bé trưởng thành mỗi ngày. 

4 bảo mẫu bàn bạc về cách chăm trẻ.

Những tình huống được xây dựng dựa trên bối cảnh thiên nhiên và các hoạt động tự do thường ngày. Phần ghi hình các em bé được phối hợp bằng camera giấu kín và những người liên quan để đảm bảo sự bí mật, mang lại sự tự nhiên cho các bé.

Đại diện nhà sản xuất chia sẻ: “Khu rừng nhỏ mong muốn tạo sân chơi gần gũi, gắn với thiên nhiên diệu kỳ, giúp các em lưu giữ tuổi thơ hồn nhiên, trong trẻo của mình. Sau khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài, nhu cầu được trở về với thiên nhiên của các em càng cấp thiết".

Chương trình mang đến cảm xúc tích cực thay vì nặng tính ganh đua, thi đấu. Mỗi bé mang đến vẻ đáng yêu, tính cách khác nhau. Tập đầu tiên lên sóng vào ngày 12/7, nhân vật mở màn là bé Cẩm Duyên "Su Su". Trước đây, Su Su được người dùng mạng biết đến qua video ngồi mạn thuyền ngân nga ca khúc Ví dầu đưa dâu thu hút 20 triệu lượt xem. Zhong Sheng Nguyễn, 5 tuổi, là cậu bé lai Việt Nam và Singapore, từng chụp nhiều bộ ảnh thời trang cho nhãn hàng và trình diễn trên sàn runway.

 

Bé Triệu An “Cún” - con gái của diễn viên Văn Anh và Tú Vi - đã quen thuộc với khán giả Việt Nam. Cô bé hay khóc nhè khiến các bảo mẫu và ê-kíp ai cũng yêu. Hứa Vĩ Văn tưởng bé Cún sẽ mè nheo, đòi về nhưng khi đã quen mọi người, bé lại rất hợp tác. "Con thông minh, nhiều khi nói những câu khiến mọi người đều "đứng hình" vì quá sâu sắc và đáng yêu", anh kể. 

Các bảo mẫu cũng thể hiện phong cách khác nhau của mình: Hứa Vĩ Văn chu đáo, Mạc Văn Khoa đảm nhiệm vai "cây hài" nhà chung, Phương Lan và Lan Hương thân thiện. Trong đó, Hứa Vĩ Văn - "anh cả" dàn bảo mẫu - gây ấn tượng với sự dịu dàng, quan tâm đến từng chi tiết nhỏ của các bé như xách balo cho các con, lo mũ đội đầu cho bé tránh nắng,... 

"Đây là lần đầu tôi phải chăm sóc nhiều em bé đến thế, ở nhà tôi chỉ có vài cháu thôi. Chúng tôi phải phân chia nhau chăm sóc sức khỏe, lo chuyện sinh hoạt và tổ chức trò chơi cho các bé. Rất áp lực nhưng chúng tôi nhận lại sự chân thành, đáng yêu của trẻ nhỏ", diễn viên tâm sự.

Hứa Vĩ Văn dịu dàng, tháo vát và chu đáo.

Trong khi đó, Mạc Văn Khoa có nhiều kinh nghiệm nhất từ việc chăm sóc con nhỏ. Dù vậy, đôi lúc anh không khỏi bối rối khi phải chăm sóc đến 6 bé với vô số tình huống bất ngờ, 

"Phải thú nhận tôi chưa phải là bảo mẫu tốt. Tôi có thể hoạt náo chương trình, khiến không khí sôi nổi và vui vẻ nhưng khó để hiểu, an ủi và dỗ dành các con. Nhờ Khu rừng nhỏ, tôi có cơ hội lắng lại, nhìn xem mình còn gì thiếu sót trong việc chăm sóc, làm bạn với con", diễn viên nói.