Hoa Kỳ được xếp hạng cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát, về sức mạnh của nguồn cung cấp và nhu cầu mạnh mẽ về các dịch vụ ICT, và là một quốc gia tiên tiến về ứng dụng ICT, cùng với các nền kinh tế trưởng thành khác như Thụy Điển, Singapore, Thụy Sĩ, và Vương quốc Anh nằm trong Top 5 quốc gia hàng đầu.

 Dẫn đầu trong danh sách các thị trường đang phát triển là Chile, Trung Quốc, và Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Các quốc gia đứng đầu trong nhóm các thị trường đang phát triển được thể hiện qua tỷ lệ phổ cập di động mạnh mẽ và khả năng tiếp cận tổng thể thường được so sánh với các thị trường phát triển, trong khi thường bị tụt lại phía sau trong lĩnh vực đầu tư trung tâm dữ liệu và các yếu tố cốt lõi khác của cơ sở hạ tầng ICT. Đầu tư cho trung tâm dữ liệu của các nước phát triển gấp ba lần so với các nước đang phát triển, đó là chất xúc tác quan trọng của sự phát triển điện toán đám mây giống như "lớp vỏ không tồn tại nếu thiếu lõi."

Chỉ số Kết nối Toàn cầu 2015 cho thấy tăng trưởng 20% trong đầu tư ICT sẽ làm tăng GDP của một quốc gia thêm 1%. Nó cũng xác định năm chỉ số của chuyển đổi kỹ thuật số như: Các trung tâm dữ liệu, các dịch vụ đám mây, Big Data, băng thông rộng, và Internet of Things. Những công nghệ này đại diện cho các mục tiêu mà các bên liên quan cần tập trung đầu tư của họ vào để chuyển đổi một cách hiệu quả nhất các nền kinh tế của họ cho kỷ nguyên kỹ thuật số.

Tất cả các nền kinh tế đang số hóa, và GCI cung cấp một hướng dẫn cho những người đi trước, người đằng sau, tại sao, và ai đang sẵn sàng để bứt phá hoặc tụt hậu.

Ông Kevin Zhang, Chủ tịch Marketing của Huawei, cũng cho hay: "Chỉ số Kết nối Toàn cầu không chỉ đơn thuần là xếp hạng của các quốc gia. Chúng tôi xem nó như là một nền tảng để hợp tác với các nhà hoạch định chính sách và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để xác định, khai thác, và tạo ra các cơ hội kinh tế kỹ thuật số mới với mục tiêu xây dựng một thế giới được kết nối tốt hơn".