Huawei dã tiêu thụ được 64,21 triệu thiết bị. Điện thoại thông minh (smartphone) chiếm khoảng 34,27 triệu đơn vị, đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng 62% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này cũng phản ánh thành công của việc ra mắt hàng loạt sản phẩm smartphone hàng đầu như Huawei Mate 2 4G và Ascend P7, những sản phẩm đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng toàn thế giới. Sự tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ và ổn định của Nhóm kinh doanh Consumer cũng chứng minh sự thành công của chiến lược phát triển các sản chất lượng hàng đầu đồng thời với xây dựng nhận diện thương hiệu thông qua các sáng kiến tiếp thị toàn cầu của Huawei.

Thành công của chiến lược sản phẩm hàng đầu

Trong nửa đầu năm 2014, Huawei đã công bố một bộ các smartphone hàng đầu hỗ trợ công nghệ 4G LTE như Ascend Mate 2 4G, Ascend G6 và gần đây nhất là sản phẩm nổi bật Ascend P7. Chính thức ra mắt thị trường vào ngày 7/5/2014 tại Paris, Pháp và được phát triển dựa trên sự thành công của Ascend P6, chiếc smartphone P7 mới này được chào đón như là một chiếc “selfie smartphone” vì nó tái xác định sự xuất sắc của một chiếc smartphone với màn hình full HD 5-inch, camera trước 8MP và camera sau có độ phân giải tới 13MP.

Bên cạnh đó, một số cuộc kiểm thử về hiệu năng không dây do một số nhà khai thác mạng lớn của Châu Âu tiến hành đã khẳng định rằng Huawei Ascend P7 đứng đầu trong danh sách các thương hiệu smartphone hiện có trên thị trường. Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi được công bố toàn cầu, gần 2 triệu sản phẩm P7 đã được tiêu thụ tại 70 thị trường ở Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ La tinh. Sản phẩm Ascend Mate 2 4G cũng được ra mắt trong nửa đầu năm 2014, đã trở nên phổ biến tại các thị trường như Trung Quốc, Châu Âu, Đông Nam Châu Á và Bắc Mỹ.

Những kết quả bán hàng ấn tượng của cả Ascend P7 và Mate 2 4G đã chứng minh sự thành công của Huawei ở phân khúc thị trường trung - cao cấp.

Tăng cường nhận diện thương hiệu

Huawei tiếp tục xây dựng dựa trên động lực để trở thành một nhãn hiệu toàn cầu được người dùng tin yêu thông qua một chương trình tiếp thị và xây dựng thương hiệu toàn diện, bao gồm cả quảng cáo, tài trợ thể thao, tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm, thúc đẩy bán hàng online và tại các cửa hàng.

Cụ thể, Huawei đã tăng cường hoạt động tài trợ với các CLB bóng đá hàng đầu như AC Milan, Borussia Dortmund, Paris Saint-Germain và Arsenal. Điều này góp phần đáng kể vào sự gia tăng nhận diện thương hiệu của Huawei tại Châu Âu và trên khắp thế giới. Tại Hà Lan, việc tài trợ của Huawei cho CLB bóng đá Ajax Amsterdamsche từ tháng 5 năm nay đã góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của thị phần smartphone của hãng tại thị trường này.

Phát triển nhanh chóng ở thị trường nước ngoài

Kết quả kinh doanh của Huawei trong 6 tháng qua phần lớn đến từ sự phát triển rất mạnh mẽ tại các thị trường nước ngoài nơi Huawei đẩy mạnh những sáng kiến tiếp thị toàn cầu. Chỉ riêng trong quý 2/2014, Huawei đã tiêu thụ được khoảng 20,56 triệu smartphone tại các thị trường Châu Á, Châu Mỹ La tinh, Trung Đông và Châu Phi, tăng tới 85% so với năm trước. Cam kết của Huawei nỗ lực phát triển thương hiệu tại những thị trường này đã đóng góp vào sự tăng trưởng tiêu thụ ấn tượng tới 550% tại thị trường Trung Đông và Châu Phi, 275% tại Châu Mỹ La tinh, 180% tại Châu Á - Thái Bình Dương và 120% tại Châu Âu. Huawei cũng nắm giữ thị phần smartphone chủ yếu tại một số thị trường ở Châu Á và Châu Mỹ La tinh.

Theo nghiên cứu từ hãng Kantar Worldpanel ComTech, trong 12 tháng qua doanh số smartphone của Huawei đã tăng tới 123% tại 5 thị trường lớn của Châu Âu, gồm Anh quốc, Đức, Pháp, Italy và Tây Ban Nha. Huawei hiện nắm 3% thị phần tại Đức và Tây Ban Nha và đặt mục tiêu tăng tới 5% trong tương lai gần. “Khắp Châu Âu đang diễn ra một xu hướng đáng chú ý trong thị trường thiết bị cầm tay là những thương hiệu nhỏ hơn lại đang đạt được những kết quả kinh doanh rất tốt”, ông Dominic Sunnebo, Giám đốc nghiên cứu chiến lược của Kantar Worldpanel ComTech nói. “Những người mới đến thị trường Châu Âu như Huawei đang thách thức những thương hiệu đã có chỗ đứng tại đây”.

Trong nửa cuối năm nay, Huawei Consumer BG sẽ tiếp tục tập trung vào sự phát triển của thị trường 4G LTE, vào những công nghệ sáng tạo trong phát triển và thiết kế ra những thiết bị tiêu dùng. Bên cạnh việc thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn với các nhà khai thác viễn thông, các thị trường mở và kênh bán hàng online, Huawei cũng đặt mục tiêu sẽ giới thiệu nhiều hơn những thiết bị đeo tay và thiết bị thông minh dòng trung - cao cấp hàng đầu tương thích với công nghệ 4G LTE đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới.