Giải thưởng này ghi nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của Huawei cho sự phát triển của mảng các hệ thống Mạng Tự tổ chức (Self-Organizing Networks - SON).

Với nhu cầu ngày càng gia tăng từ các nhà khai thác nhằm đơn giản hóa hoạt động vận hành và bảo trì hệ thống, SON đã trở thành một lựa chọn chiến lược quan trọng cho các nhà khai thác để thực hiện tự động hóa vận hành và bảo trì (O&M) và giảm bớt các chi phí vận hành.

Kể từ khi Huawei thực hiện hành công việc thử nghiệm ANR (Automatic Neighbor Relation) đầu tiên trên thế giới năm 2009, công ty đã liên tục đóng góp cho sự phát triển của SON. Năm 2011, Huawei đã công bố giải pháp SingleSON hỗ trợ đa lớp (multi-layer) và multi-RAT, giải pháp này hiện nay cũng hỗ trợ đa nhà cung cấp. Trong năm 2012, Huawei đã trở thành nhà cung cấp đầu tiên thương mại hóa giải pháp LTE SON trong ngành.

Quản lý lưu lượng trong một hệ thống mạng di động là chìa khóa để giảm nghẽn mạng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Thông qua các tính năng Cân bằng Tải Di động (MLB) và Tối ưu hóa Công năng và Độ phủ (CCO), SingleSON sẽ giúp giảm nghẽn mạng tới 50% và nhờ đó sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của các trạm (cell) và hiệu quả mạng tổng thể.

Ông Jiangwangcheng, Chủ tịch Dòng sản phẩm SingleOSS Vô tuyến của Huawei phát biểu: “Khi chúng tôi tiếp tục phát triển giải pháp SingleSON của mình, Huawei kiên định mục tiêu hỗ trợ các nhà khai thác đơn giản hóa hoạt động vận hành và bảo trì hệ thống. Chúng tôi rất xúc động khi được nhận giải thưởng này và sẽ tiếp tục cam kết để giải pháp SingleSON tiếp tục được phát triển như một giải pháp sáng tạo và cạnh tranh để đáp ứng các yêu cầu của nhà khai thác trong việc vận hành và bảo trì tự động hệ thống mạng”.