Theo Wall Street Journal, Huawei đang có ý định hoãn ngày ra mắt mẫu điện thoại màn hình gập Huawei Mate X. Theo đó, thay vì hè năm nay, mẫu điện thoại của Huawei sẽ được phát hành vào tháng 9 tới.

Thông tin từ ông Vincent Peng - Phó chủ tịch cấp cao của Huawei cho biết, sở dĩ hãng này trì hoãn việc mở bán Mate X nhằm cải tiến chất lượng của phần màn hình. “Chúng tôi đang thực hiện rất nhiều thử nghiệm khác nhau và sẽ phát hành mẫu điện thoại này ngay khi có thể”, ông Peng nói.

{keywords}
Mẫu điện thoại màn hình gập có tên Mate X của Huawei. 

Thông tin lùi ngày bán Huawei Mate X không khiến nhều người bất ngờ bởi trước đó, một mẫu điện thoại màn hình gập khác là Galaxy Fold của Samsung cũng đã phải lùi ngày ra mắt. Lý do bởi những chiếc Galaxy Fold đã phải nhận rất nhiều cáo buộc về tình trạng dễ bị hỏng, vỡ màn hình chỉ sau một hoặc hai ngày sử dụng.

Đây là phản hồi của nhiều hãng tin lớn, những đơn vị được Samsung gửi máy để trải nghiệm và đánh giá chất lượng Galaxy Fold. Đáng chú ý khi một vài chuyên gia trong số này gặp phải tình trạng màn hình điện thoại dường như bị ngắt kết nối và bật hoặc tắt vĩnh viễn. Một số trường hợp bị lỗi bản lề với một điểm bị phình ra, khiến màn hình có chút biến dạng.

Thời gian gần đây, Huawei đang phải đối mặt với nhiều khó khăn từ lệnh cấm vận thương mại của chính phủ Mỹ. Điều này khiến nhiều người không khỏi liên tưởng đến tuyên bố lùi ngày phát hành Mate X. Tuy vậy, ông Vincent Peng - Phó chủ tịch cấp cao của Huawei đã khẳng định rằng quyết định này không liên quan đến các vấn đề gây ra bởi chuỗi cung ứng.

Theo CNET, mẫu điện thoại này của Huawei nhiều khả năng sẽ không thể mở bán tại thị trường Mỹ. Các nhà mạng Vodafone và EE ở Anh cũng đã tuyên bố sẽ rút Huawei Mate X ra khỏi các dòng sản phẩm chuẩn bị cho sự ra mắt của mạng 5G.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)