Vào chiều tối ngày 15/5, Huawei đã chính thức ra mắt P20 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của mình tại thị trường Việt Nam. Điểm nổi bật nhất của chiếc điện thoại chính là cụm 3 chiếc camera ở mặt sau với độ phân giải lên đến 40MP, chi tiết mọi người có thể tham khảo tại đây.

Được trang bị những tính năng cao cấp nên mức giá Huawei đưa ra cho P20 Pro là khá cao, theo đó sản phẩm này được bán tại thị trường Việt Nam giá 19.990.000 đồng.

Trước mức giá như vậy, nhiều người cảm thấy lo ngại cho tham vọng của hãng này, bởi ở lĩnh vực smartphone cao cấp với mức giá trên người dùng sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của Apple và Samsung.

Tuy nhiên, trao đổi nhanh với ICTnews tại buổi ra mắt sản phẩm, ông Nguyễn Việt Hoàng, Phó giám đốc khối Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tại Việt Nam cho biết, với P20 Pro thì Huawei không đặt nặng về doanh thu cũng như số lượng sản phẩm bán ra, mục đích của hãng đưa sản phẩm về Việt Nam là để phục vụ các khách hàng yêu thích nó. Vì thế theo ông Hoàng số lượng bán của sản phẩm cũng không quan trọng, có thể là 100, 300 hay 1.000… quan trọng là người dùng trong nước được trải nghiệm sản phẩm mình yêu thích.

Bên cạnh đó, ông Hoàng cũng cho biết, Huawei muốn tạo ra một làn gió mới vào phân khúc smartphone cao cấp ở thị trường Việt Nam, nơi mà trước giờ sân chơi chỉ có các sản phẩm của Apple và Samsung.

Trước những phát biểu như trên có thể nói, P20 Pro chủ yếu là sản phẩm để Huawei làm thương hiệu tại Việt Nam và thực tế so với thị trường thế giới, mức giá ở trong nước vẫn rẻ hơn vài triệu đồng. Tuy nhiên, để người dùng bỏ ra số tiền lớn như trên với một thương hiệu đến từ Trung Quốc như Huawei cũng là một vấn đề lớn.