Giải thưởng này được trao tặng tại Triển lãm - Hội nghị và Giải thưởng về An ninh Mạng lần thứ 4 (CSM-ACE) của Malaysia, sự kiện vừa được tổ chức tại Ipoh, trung tâm tài chính của bang Perak, Malaysia. Đây là một trong những danh hiệu cao nhất về an toàn thông tin của Malaysia trao tặng cho những đóng góp của Huawei trong lĩnh vực này.

Giải thưởng này là sự ghi nhận những đóng góp thiết thực nhất của Huawei trong việc xây dựng một hệ thống bảo đảm an ninh mạng tin cậy, toàn diện và tổng thể trong ngành công nghiệp.

Giải thưởng An ninh Mạng Malaysia được đặt ra để vinh danh những tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho các tiêu chuẩn an toàn thông tin hoặc an ninh mạng của Malaysia. Sau quá trình lựa chọn và chấm điểm nghiêm ngặt của những chuyên gia hàng đầu, Huawei đã được xét chọn để trao Giải thưởng cho sự đầu tư bền vững của tập đoàn cho việc không ngừng nâng cao khả năng bảo mật mạng. Huawei cũng xây dựng một hệ thống bảo đảm an ninh mạng tin cậy, bền vững và có khả năng kiểm soát thông qua việc tích hợp các yêu cầu về an ninh vào trong quy trình kinh doanh nội bộ. Hệ thống này được hỗ trợ bởi các chính sách, cơ cấu tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, hệ thống pháp lý, công nghệ và quản trị, tất cả để cùng đảm bảo an toàn cho mạng ICT của Malaysia.

Tiến sĩ Amirudin Bin Abdul Wahab, Tổng Giám đốc (CEO) của CyberSecurity Malaysia phát biểu: “Chúng tôi chúc mừng Huawei về những đóng góp không ngừng nghỉ của công ty để nâng cao các tiêu chuẩn về an ninh mạng trong ngành. An ninh mạng trở nên ngày càng phức tạp hơn dưới chuỗi cung ứng toàn cầu. Nó đòi hỏi tất cả các bên liên quan, từ các nhà hoạch định chính sách, các nhà mạng,  nhà cung cấp và thậm chí là những người sử dụng cá nhân, phải quản lý và giảm thiểu mối đe dọa từ không gian mạng. Tôi rất vui mừng khi thấy Huawei đã xây dựng và triển khai một hệ thống bảo mật mạng tổng thể và tích hợp toàn diện, bao gồm từ chiến lược, quản lý và kiểm soát, tiêu chuẩn và quy trình, nguồn nhân lực, xác thực đến quản lý nhà cung cấp. Tôi khuyến khích ngày càng nhiều các công ty và tổ chức của Malaysia học tập các sáng kiến của Huawei, ứng dụng các kinh nghiệm tốt nhất về an ninh mạng và xây dựng một hệ thống mạng an toàn tại Malaysia để phục vụ phát triển kinh tế bền vững”.

Thống đốc bang Perak trao Giải thưởng “Tổ chức Bảo Mật Mạng của Năm” cho Huawei tại Triển lãm, Hội nghị và Giải thưởng An ninh Mạng lần thứ tư của Malaysia.

Ông John Suffolk, Giám đốc Bảo mật Mạng Toàn cầu của Huawei phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng danh giá này. Là một nhà cung cấp giải pháp ICT hàng đầu thế giới, Huawei đang mang đến những giải pháp sáng tạo và tin cậy để không ngừng tạo ra giá trị kinh doanh cho các khách hàng Malaysia của chúng tôi, kể từ khi chúng tôi hoạt động tại Malaysia vào năm 2001. Huawei đặt ưu tiên cao nhất cho an ninh mạng, cam kết của chúng tôi về an ninh mạng luôn được đặt lên trên các lợi ích về thương mại. Chúng tôi sẽ vui mừng hơn khi được chia sẻ hệ thống bảo mật mạng tổng thể của chúng tôi cùng các phương pháp quản lý định hướng quy trình tích hợp và cách tiếp cận “Không giả sử, Không tin ai và Kiểm tra mọi thứ” cho các khách hàng của chúng tôi. Huawei mong muốn tiếp tục được làm việc chặt chẽ hơn với các khách hàng và tổ chức chính phủ của Malaysia để mang đến khả năng bảo đảm an ninh tốt nhất có thể và xây dựng một thế giới mạng ngày càng an toàn và an ninh hơn cho tất cả mọi người”.

Huawei đã có mặt tại Malaysia được 13 năm. Công ty hiện có 1.900 nhân viên tại Malaysia và 75% trong số đó là những nhân viên bản địa. Huawei hiện phục vụ tất cả các nhà khai thác viễn thông lớn tại Malaysia và là một nhà cung cấp chính cho các dự án Băng thông rộng Tốc độ cao (High Speed Broadband - HSBB), dự án 4G và các dự án phát triển ICT khác tại Malaysia.