Cũng tại ITU Telecom World 2014, Huawei và ITU đã đồng tổ chức Diễn đàn “Broader Way Forum” với chủ đề “Thúc đẩy Tương lai Số”. Diễn đàn đã thu hút hơn 200 khách mời đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các quan chức chính phủ, các nhà lãnh đạo ngành và các chuyên gia.

Tại Diễn đàn này, ông Ken Hu, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành luân phiên (Rotating CEO) của Huawei, đã trình bày bài báo cáo chính, phác thảo ra những xu hướng phát triển mạng băng rộng và tương lai số hóa. Ông Ken Hu cũng kêu gọi các nhà hoạch định chính sách cân bằng các lợi ích của các bên liên quan và thúc đẩy hợp tác cũng như sáng tạo các mô hình kinh doanh.

“Trong tương lai, các mạng băng rộng sẽ tiếp tục là hạ tầng trọng yếu và tạo điều kiện để các nhà cung cấp nội dung, các nhà phát triển ứng dụng và các nhà mạng hợp tác cũng như cùng sáng tạo kinh doanh chung”, ông Ken Hu phát biểu. “Tôi tin tưởng rằng mô hình của sự đổi mới trong tương lai sẽ được đặc trưng bởi quan hệ đối tác mới theo kiểu mạng lưới, cho phép bất kỳ bên nào trong chuỗi giá trị có thể tham gia và sáng tạo. Tôi đề nghị tất cả các bên liên quan ít tập trung hơn vào cạnh tranh mà thay vào đó tập trung hơn vào hợp tác. Tương lai của sáng tạo băng rộng có thể tạo ra giá trị đa dạng cho các bên hưởng lợi, bao gồm các khách hàng, doanh nghiệp và các nhà đầu tư”.

Ông Ken Hu cũng kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hoạch định chính sách: “Tôi hy vọng rằng các nhà quản lý chính sách có thể theo kịp với tốc độ phát triển của công nghệ và các mô hình kinh doanh, đồng thời đảm bảo sự cân bằng trong việc bảo vệ lợi ích của các bên liên quan trong chuỗi giá trị. Trong thời gian tới, tôi cho rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ khuyến khích sự phát triển của các công nghệ, mô hình kinh doanh cũng như đổi mới mô hình đầu tư liên quan đến triển khai và phát triển mạng băng rộng, mở đường cho sự phát triển của băng thông rộng toàn cầu thế hệ mới”.

Ông Houlin Zhao, Phó Tổng Thư ký và sẽ là Tổng Thư ký nhiệm kỳ tới của ITU, nhấn mạnh: “Các mạng băng rộng đang tạo ra một động lực chính cho sự phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia. Phổ cập băng rộng đã làm tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan chính phủ, chuyển đổi các mô hình kinh doanh và nâng cao chất lượng sống của người dân. Đổi mới và hợp tác toàn ngành là rất quan trọng để xây dựng kỷ nguyên số cho mọi người. Huawei đã tích cực hợp tác với các chính phủ và các nhà khai thác để hiện đại hóa mạng lưới, thúc đẩy truy cập băng rộng và xây dựng các hệ thống mạng ở các khu vực xa xôi. Bên cạnh đó, Huawei đã hỗ trợ ITU trong việc xây dựng một thế giới kết nối và tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn. Tại hội nghị thường niên năm nay, ITU đã vinh danh Huawei là một Đối tác Chiến lược để ghi nhận sự đóng góp của công ty trong việc triển khai các sáng kiến viễn thông trên toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn có sự hợp tác rộng rãi hơn trong ngành để đưa xã hội vào một tương lai kỹ thuật số”.    

Hội nghị ITU Telecom World là sự kiện do Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU – International Telecommunication Union), một cơ quan chuyên môn của Liên Hợp quốc, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1971. Hiện nay ITU Telecom World là một trong những triển lãm/hội nghị thông tin và truyền thông có cấp độ cao nhất và lớn nhất trên toàn cầu. Chủ đề của Hội nghị năm nay là “Đối diện với Tương lai”.