Trung Quốc là một thị trường gây cho Apple không ít sóng gió. Một mặt, quốc gia này vẫn là một thị trường chiến lược nhất của Apple với dân số hơn 1,35 tỷ. Mặt khác, Apple vấp phải không ít khó khăn đến từ những sản phẩm nhái và những tên tuổi  ngày càng lớn mạnh của các nhà sản xuất trong nước.

Theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu Counterpoint Research, thị phần smartphone của Apple tại Trung Quốc gần đây đã giảm từ 12% xuống còn 10,8%. Trang Bloomberg còn cho rằng Apple “tụt xuống vị trí thứ 5 về doanh số smartphone tại Trung Quốc, mất đi chỗ đứng tại thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng”.

Những tên tuổi khác đến từ trong nước như Huawei, Vivo, Oppo và Xiaomi hợp lại chiếm 53% tổng doanh số smartphone tại quốc gia. Chưa rõ chiếc iPhone 7 có giúp  Apple cải thiện tình hình hay không. Trong thời điểm hiện tại, Apple dự định sẽ công bố kết quả kinh doanh quý tháng 6 vào ngày 26/7. Theo những gì chúng ta biết được thì có lẽ Apple sẽ lại nhận được một bản báo cáo doanh số có kết quả sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.