Trong những năm vừa qua, diễn đàn này đã được tổ chức tại Dubai, Singapore, London và New York. Các khách mời phát biểu tại sự kiện năm nay gồm có Jean-Claude Trichet, cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Pháp; Luc Friede, Phó Chủ tịch Ngân hàng Deutsche; Stephen King, Kinh tế gia trưởng (Chief Economist) của HSBC; Viktor Mayer, giáo sư Đại học Oxford và là đồng tác giả của cuốn “Big Data: Cuộc cách mạng sẽ thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và suy nghĩ” (Big Data: A Revolution That Will Transform How We Live, Work, and Think).

Trong một bài phát biểu quan trọng, CFO của Huawei, bà Sabrina Meng đã kêu gọi các nhà lãnh đạo tài chính “xây dựng niềm tin và sự hiểu biết lẫn nhau, cùng thúc đẩy các quan hệ đối tác lâu dài mang lại lợi ích cho cả ngành ICT và tài chính”.

Bà Meng cũng chia sẻ Huawei đã tập trung vào hạ tầng ICT và khẳng định cam kết mạnh mẽ của mình trong sáng tạo. Công ty đầu tư ít nhất 10% doanh thu bán hàng cho R&D và sáng tạo mỗi năm và trong hơn một thập kỷ vừa qua đã đầu tư khoảng 30,7 tỉ USD cho R&D. Hơn 45% trong tổng số gần 170.000 nhân viên của công ty đang làm việc trong lĩnh vực R&D và sáng tạo.

“Huawei đang hợp tác cởi mở với các đối tác trong ngành tại Châu Âu và qua đó đóng góp cho một hệ sinh thái ngành mang lại lợi ích cho nền kinh tế Châu Âu. Chúng tôi ủng hộ tích hợp với các tiêu chuẩn quốc tế chủ đạo như 3GPP và IETF và làm việc với các đối tác của mình để mở rộng thị trưởng và cùng tăng trưởng”, bà Meng nói. Huawei đang tham gia vào hơn 170 tổ chức tiêu chuẩn và cộng đồng nguồn mở, đảm nhận trên 180 vị trí quan trọng tại các tổ chức này như là thành viên ban lãnh đạo của IEEE-SA, ETSI, WFA và TMF.

Huawei đã xây dựng các quan hệ đối tác lợi ích đa phương tại Châu Âu. Năm ngoái, tập đoàn đầu tư khoảng 70 triệu Euro vào các đối tác công nghệ trong khu vực và hợp tác với hơn 100 trường đại học, viện nghiên cứu. 

Tập đoàn cũng ký kết các thỏa thuận về 200 dự án hợp tác công nghệ tại Châu Âu, tham gia 25 dự án nghiên cứu và đổi mới công nghệ Tầm nhìn Châu Âu 2020 (EU Horizon 2020 projects).

Là một nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu thế giới, Huawei sẽ chủ động cung cấp những giải pháp Industry 4.0 mà phần nhiều trong số đó sẽ tập trung vào các mạng 5G. Huawei là hãng đứng đầu thế giới về các công nghệ 5G, công nghệ sẽ được xem như là nền tảng của hạ tầng kỹ thuật số của ngày mai. Với việc kết hợp sức mạnh cạnh tranh của tập đoàn trong ngành ICT với những lợi thế công nghiệp của Châu Âu, Huawei sẽ đóng góp mạnh mẽ và hiệu quả cho làn sóng Industry 4.0.

Huawei luôn hành động như một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm. Đồng thời, với việc tạo ra giá trị lớn nhất có thể cho các khách hàng, Huawei cũng chủ động thực hiện đầy đủ các trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của mình, giúp các quốc gia Châu Âu phát triển bền vững.

Ví dụ, Huawei cung cấp học bổng và các chương trình trao đổi văn hóa cho nhiều trường đại học Châu Âu. Chương trình này đang được thực hiện với các sinh viên tại Anh, Pháp, Luxembourg, Đức, Italy và được mở rộng đến nhiều quốc gia Châu Âu khác trong thời gian tới.