Lái máy xúc phá chung cư

Một người đàn ông ở Đức đã gây nên thiệt hại gần 600.000 USD (13 tỷ đồng) cho một khu chung cư vì cho rằng chủ đầu tư nợ khoảng 5,8 triệu USD (132 tỷ đồng) không chịu thanh toán.

{keywords}
Nhà thầu phụ lái máy xúc phá hoại phần bên ngoài chung cư

Đoạn clip về vụ việc cho thấy người đàn ông này dùng máy xúc để phá ban công của toà chung cư có 30 căn hộ. Người này cũng làm hư hỏng phía ngoài nhà để xe của toà nhà, bên trong chứa một số bình khí đốt. Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã phong tỏa xung quanh vì lo ngại khả năng các bình khí đốt sẽ gây cháy nổ.

{keywords}
Nguyên nhân được cho xuất phát từ việc chủ đầu tư nợ tiền không chịu thanh toán

Được biết, người đàn ông này là nhóm thầu phụ. Anh ta chỉ dừng việc phá chung cư khi ống thuỷ lực của máy xúc bị hỏng. Sau đó, người này ra khỏi máy xúc rồi lái ô tô rời hiện trường trước khi đầu thú với cảnh sát. 

Phía cảnh sát cho biết, vào lúc xảy ra sự việc không có ai trong toà nhà nên không có thiệt hại về người chỉ có công trình bị hư hỏng. Nhiều cư dân sống xung quanh đã tụ tập chứng kiến sự việc và choáng trước cách hành xử nóng nảy của anh ta.

Chủ  đi vắng, phá hoại mái nhà

Đây không phải là lần đầu tiên một sự việc như thế này xảy ra. Cách đây vài tháng, anh Jay Kurji, 40 tuổi ở Anh đã vô cùng sốc khi căn nhà mới sửa sang, mở rộng không còn mái.

{keywords}
Chủ nhà ngao ngán khi phần mái bị giật đổ

Được biết, anh đã thuê thợ xây để mở rộng căn nhà 2 tầng sau khi mua hồi năm 2020. Tuy nhiên, do không chịu trả thêm 3500 bảng (109 triệu đồng) nên người thợ xây đã nổi điên phá hoại căn nhà.

Phần việc mà chủ nhà này thuê thợ làm là đi lại hệ thống dây điện, làm lại mái nhà, mở rộng tầng 2... Những người hàng xóm cũng tỏ vẻ không hài lòng với công trình này. Một người cho biết, đường phố trở nên lộn xộn vì công trình, gây ảnh hưởng vỉa hè. Tuy nhiên, họ bày tỏ không thể tin nổi người thợ xây dám làm như vậy. 

{keywords}
Nguyên nhân xuất phát từ tranh chấp tiền bạc giữa chủ nhà với thợ xây dựng

Sau khi chứng kiến phần mái nhà bị phá hỏng, chủ nhà cho hay: "Đó là một cơn ác mộng, thật không may tôi đã chọn người thợ xây tồi ở Anh". Lúc xảy ra sự việc, anh Jay Kurji đang đi nghỉ cùng gia đình nên không hề hay biết. Khi về đã thấy giàn giáo bị dỡ xuống và nhà bị hư hại nặng nề. 

Cẩm Linh (Theo Independent, Metro)

Chung cư cũ bất ngờ đổ sập trong tích tắc, bụi bốc cao mù mịt

Chung cư cũ bất ngờ đổ sập trong tích tắc, bụi bốc cao mù mịt

- Chung cư đang được sửa chữa đột nhiên đổ sập, 2 người đi bộ gần đó may mắn thoát chết trong gang tấc.