Tại phiên xét xử chiều nay, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hoàn Kiếm): 4 năm, 6 tháng tù - 5 năm;

Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970): 3 năm, 6 tháng- 4 năm tù; Lê Thanh Hải (Hải “gió”, SN 1963): 4 năm - 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”, SN 1962): 4 năm- 4 năm 6 tháng tù; Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968): 3 năm 6 tháng tù - 4 năm tù.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Đại diện VKS cho rằng, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, gây bất bình dư luận, cần phải có hình phạt tương xứng mới có tác dụng giáo dục. Bản cáo trạng truy tố các bị cáo là hoàn toàn đúng đắn.

Theo đại diện VKS, lời khai nhận của các bị cáo tại tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với hồ sơ, tài liệu chứng cứ trong vụ án.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Kim Hưng

Bị cáo Nguyễn Kim Hưng không thừa nhận hành vi. Tại tòa, bị cáo khai nhận 1 phần hành vi của mình. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của các bị cáo, chứng cứ có trong vụ án, có đủ cơ sở kết luận, hành vi của các bị cáo gây ra như cáo trạng truy tố.

Trong vụ án này có nhiều bị cáo thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga. Mỗi bị cáo thực hiện một hành vi.

Xét vai trò mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, đại diện VKS cho rằng, bị cáo Hưng phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất, sau đó mới đến các bị cáo khác.

Trước đó, trả lời thẩm vấn, người bị hại là chị Nghiêm Thúy Nga trình bày: “Tôi có cảm giác, sau khi rời phiên tòa hoặc khi các bị cáo ra tù, không điều gì sẽ xảy ra với tôi".

Chị Nga không yêu cầu bồi thường, chỉ mong xử đúng người đúng tội. Chị bật khóc nức nở: “2 lần tôi tự tử thì bồi thường cái gì”.

Ngay sau đó, Hưng "kính" nghẹn ngào nói lời xin lỗi tới tất cả các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên vì trong thời gian qua đã “có những cái chưa làm đúng", để bê trễ công việc và có cách ứng xử thiếu văn minh, chưa đúng mực, đặc biệt với hộ chị Nga, anh Hà.

Người tố cáo Hưng 'kính' từng muốn tự tử vì bị uy hiếp

Người tố cáo Hưng 'kính' từng muốn tự tử vì bị uy hiếp

 Bị hại Nghiêm Thúy Nga bật khóc nức nở trong phiên tòa sáng nay. Chị này nói chưa từng thuê nhân viên tổ bốc xếp do Hưng “kính” làm tổ trưởng nhưng vẫn phải trả tiền vì bị uy hiếp tinh thần.

T.Nhung