Cảnh sát ở Chiba (Nhật Bản) nghi ngờ rằng một người thông thạo tuyến đường từ nhà đến trường của Lê Thị Nhật Linh có thể liên quan tới cái chết của cô bé. Người sống ngoài khu vực rất khó để biết được lộ trình này.


Thi thể của bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) được tìm thấy phía dưới một cây cầu bắc qua kênh thoát nước ở khu Kitashinden, thành phố Abiko vào hôm 26/3. Địa điểm này cách nhà cô bé khoảng 10km.

{keywords}
Cảnh sát khám nghiệm khu vực tìm thấy thi thể Nhật Linh. (Ảnh: Mainichi)

Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu, vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn. Cô bé cũng được cho là đã bị bắt cóc sau khi rời khỏi nhà để tới trường vào sáng 24/3.

Một người đàn ông thuộc đội phòng chống tội phạm địa phương nói với đài NHK rằng các tình nguyện viên thường xuyên nhìn thấy Nhật Linh trên con đường từ nhà đến trường, nhưng họ đã không gặp cô bé vào buổi sáng mà gia đình thông báo em đã mất tích.

Ông cũng cho biết rất khó để đi vào tuyến đường này nếu không thông thạo địa hình.

Nhật Linh là học sinh lớp 3 của trường tiểu học thành phố Matsudo. Vì trường chỉ cách nhà khoảng 10 phút đi bộ nên cô bé thường tự đi học một mình. Con đường mà cô bé đi qua có một đoạn khá ít người qua lại và bị một tấm lưới để bảo vệ vườn lê cao khoảng 3m che khuất ở cả hai bên.

Cảnh sát hiện đang tìm thông tin về những người bị tình nghi trong khu vực.

Sầm Hoa