Ứng dụng Mail trên iOS 16 không phải thay đổi quá nhiều so với trên phiên bản hệ điều hành trước đó, nhưng những thay đổi đều đáng giá. Nhờ đó, Mail trên iOS 16 bắt kịp được các nền tảng email bên ngoài.

Cách thu hồi email đã gửi trên iOS 16

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất của iOS 16, đó là hỗ trợ người dùng thu hồi lại thư đã gửi trên ứng dụng Mail. Sau khi bấm nút gửi email trên ứng dụng Mail iOS 16, nếu cần rút lại, người dùng có thể nhìn xuống cuối màn hình để tìm nút "Undo Send". Nếu cần hãy xem thêm hướng dẫn thu hồi email ở đây.

Sẽ chỉ có một thời hạn ngắn sau khi bấm nút gửi để người dùng thay đổi ý định; người dùng được lựa chọn thời hạn này là 10 giây, 20 giây, hoặc 30 giây. Nếu muốn thay đổi khoảng thời hạn chờ thu hồi email, người dùng vào mục "Settings" => "Mail" => "Undo Send Delay". Nếu cần hãy xem thêm hướng dẫn lựa chọn thời hạn ở đây.

Cách hẹn giờ gửi email trên iOS 16

Nhiều hệ thống email đã có tính năng hẹn giờ gửi, và đến phiên bản iOS 16 thì tính năng đó cũng đã xuất hiện trên iPhone. Trong ứng dụng Mail trên iOS 16, người dùng soạn thảo email như thông thường. Sau đó đến lúc gửi, người dùng bấm giữ nút gửi (mũi tên xanh). Sẽ có các lựa chọn giờ cụ thể để gửi email, hoặc người dùng có thể bấm "Send Later" để tự chọn ngày giờ gửi. Nếu cần hãy xem thêm hướng dẫn lựa chọn hẹn giờ gửi email ở đây.

Cách đặt lịch trả lời email trên iOS 16

Mail của iOS 16 còn hỗ trợ đặt lịch nhắc trả lời thư. Khi được đặt lịch nhắc trả lời, email sẽ nổi lên trên đầu hòm thư vào ngày giờ đã định.

Trong Mail của iOS 16, hãy mở email cần đặt lịch nhắc trả lời. Sau đó người dùng chọn biểu tượng "Reply", chọn "Remind Me".

Nếu cần hãy xem thêm hướng dẫn lựa chọn hẹn giờ gửi email ở đây.

Anh Hào