Sau vòng góp vốn hồi đầu tháng 1/2015 giúp giá trị công ty đạt 10 tỷ USD, ứng dụng tin nhắn tự hủy Snapchat mới đây được cho đã thu hút thành công thêm nửa tỷ USD, giúp nâng giá trị thị trường của mình lên tới con số 19 tỷ USD.

Thông tin này được "một người biết về vấn đề" này tiết lộ trên trang Bloomberg. Theo nguồn tin này, các lãnh đạo của Snapchat "đang đàm phán cấp cao" với các quản lý quỹ đầu tư để tìm kiếm thêm 500 triệu USD. Nếu thành công, giá trị thị trường của Snapchat có thể lên tới 16 tỷ USD đến 19 tỷ USD, biến ứng dụng này trở thành startup được đầu tư nhiều thứ ba thế giới, sau Uber và Xiaomi.

Snapchat từ chối bình luận về thông tin trên.

Snapchat xuất hiện năm 2011 dưới dạng một dịch vụ chia sẻ ảnh, cho phép bức ảnh tự động biến mất chỉ sau ít giây. Về sau, dịch vụ này mở rộng sang chức năng chat và video. Gần đây nhất, Snapchat mở thêm chức năng Khám phá (Discover) - một dịch vụ cung cấp nội dung với các đối tác như CNN, The Food Network, và Vice.

Quay trở lại hồi 2013, Facebook từng bỏ ra 3 tỷ USD để thâu tóm Snapchat, tuy nhiên, thương vụ này đã thất bại. Một năm sau đó, báo WSJ cho biết Snapchat đã thu hút được 463 triệu USD tiền đầu tư, giúp Snapchat đứng thứ 9 trong top 10 công ty được các hãng đầu tư mạo hiểm rót tiền nhiều nhất tại Mỹ.