Trên hành trình xây dựng nông thôn mới, xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đối diện với không ít khó khăn khi xuất phát điểm thấp; cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn tương đối lớn...

Tuy nhiên, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân, xã Hữu Sản đang từng ngày nỗ lực vươn lên vì mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Sáng ngày 16/11, Đoàn công tác của huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang do ông Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang làm trưởng đoàn đã có buổi thẩm tra, đánh giá, kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã Hữu Sản.

tham-tra-nong-thon-moi-1.jpeg
Xã Hữu Sản huy động cả hệ thống chính trị vào công tác xây dựng nông thôn mới.

Sau khi kiểm tra các tiêu chí trên địa bàn xã, đoàn đã nghe báo cáo tiến độ thực hiện, xây dựng nông thôn mới, những thuận lợi, khó khăn vướng mắc đối với từng tiêu chí nông thôn mới tại xã Hữu Sản. 

Theo báo cáo trình bày tại buổi làm việc và kết quả đánh giá của đoàn thẩm tra, năm 2023, xã Hữu Sản tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành 15/19 tiêu chí nông thôn mới. 

Để có được kết quả trên, địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đồng thời ban hành nhiều văn bản tới các ban ngành đoàn thể và các thôn xóm để lấy ý kiến nhân dân, với phương châm chỉ đạo “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, dân thụ hưởng, Nhà nước hỗ trợ, người dân làm chủ thể”. Từ đó, cán bộ và nhân dân đã nhận thức ngày càng rõ và đúng đắn hơn về bản chất, nội dung, phương châm, chủ động tích cực tham gia vào quá trình xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, diện mạo của xã Hữu Sản ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Tổng số tiêu chí xã tổ chức tự đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định là 15/19 tiêu chí, đạt 78,9%.

Đoàn thẩm tra đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân xã Hữu Sản trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Hữu Sản tiếp thu ý kiến đóng góp của các các thành viên trong đoàn thẩm tra của huyện, tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình xây dựng. Quan tâm chỉnh trang khuôn viên công sở và các hộ gia đình, nhà văn hoá các thôn xóm. Trồng bổ sung thêm cây xanh, cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Phát động toàn dân ra quân vệ sinh môi trường, nạo vét mương tiêu thoát nước trên các tuyến đường liên xã, đường liên xóm đảm bảo luôn thông thoáng. Lan toả phong trào ngày chủ nhật xanh. Ra quân đảm bảo hành lang an toàn giao thông. Đồng thời phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện bổ sung, hoàn thiện hồ sơ minh chứng để trình các sở, ngành của tỉnh thẩm định. 

Quỳnh Nga