- Hậu vệ phải Trần Đình Hoàng chấn thương đầu gối, buộc phải phẫu thuật ghép sụn chêm nên khó dự AFF Cup 2016.

Hơn nửa tập tập huấn tại Hàn Quốc, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã về Hà Nội vào tối 30-10, bước vào giai đoạn nước rút cho chiến dịch AFF Cup 2016. Tuy nhiên, ngay khi về đến Hà Nội, HLV Hữu Thắng buộc phải công bố tin không vui cho tuyển Việt Nam: hậu vệ Đình Hoàng khó dự AFF Cup 2016 do không kịp bình phục chấn thương.

{keywords}
Hậu vệ Đình Hoàng không thể phục vụ tuyển Việt Nam vì chấn thương

Thực tế trước chuyến tập huấn Hàn Quốc, Đình Hoàng là một trong những “bệnh binh”, không thể thi đấu phút nào cho tuyển Việt Nam trong 2 trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên và Indonesia. Nhưng ông Thắng vẫn đưa hậu vệ này sang Hàn Quốc để điều trị tích cực. Có điều chấn thương đầu gối của Đình Hoàng quá nặng, nhiều khả năng phải phẫu thuật ghép sụn chêm, nên không thể dự AFF Cup 2016 cùng tuyển Việt Nam.

Việc Đình Hoàng không thể dự AFF Cup 2016 là tin không vui đối với HLV Hữu Thắng, bởi hậu vệ đồng hương này vốn là trò ruột, một nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Nghệ. Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Đình Hoàng góp phần không nhỏ giúp HLV Hữu Thắng có được dấu ấn trong những trận đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Dù vậy HLV Hữu Thắng quả quyết, ông sẽ tìm ra phương án lấp chỗ trống của Đình Hoàng bỏ lại. Hiện tuyển Việt Nam có Âu Văn Hoàng, Duy Thanh… đủ khả năng chơi tròn vai ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Ngoài Đình Hoàng, hiện tuyển Việt Nam còn 2 thương binh là Quế Ngọc Hải và Huy Toàn. Bộ đôi này vẫn phải tập theo giáo án riêng để điều trị tích cực. HLV Hữu Thắng hi vọng, Quế Ngọc Hải và Võ Huy Toàn kịp bình phục trước trận tái đấu với Indonesia vào ngày 8-11 tới.

{keywords}
HLV Hữu Thắng đang chạy nước rút cho chiến dịch AFF Cup 2016

Sau khi trở về, HLV Hữu Thắng cho học trò xả hơi 1 ngày và trở lại tập luyện vào 1-11. Hai cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản là Công Phượng, Tuấn Anh sẽ về nước hội quân vào 4-11, trong khi Xuân Trường chỉ được CLB Incheon United “nhả” cho tuyển Việt Nam từ 7-11. Vì vậy, khả năng Xuân Trường đá chính trong trận tái đấu với Indonesia tại Mỹ Đình là không cao.

Tuyển Việt Nam có thể gút danh sách dự AFF Cup 2016 sau trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) ngày 12-11. Sau đó, thầy trò Hữu Thắng bay sớm sang Myanmar vào 15-11 để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup.

U19 châu Á 2016: Việt Nam hạng 3, Thái Lan thua nhiều nhất

Sau hơn 2 tuần tranh tài, U19 châu Á đã khép lại với ngôi vô địch lần đầu tiên thuộc về U19 Nhật Bản. Trong khi U19 Việt Nam vào tới bán kết và giành vé dự U20 Thế giới 2017 thì Thái Lan bị loại sớm.

Xuân Trường không được về nước sớm khoác áo ĐTVN

Chơi ấn tượng tại K.League ở hai vòng đấu vừa qua, tiền vệ Xuân Trường đã phải ở lại CLB Incheon đến ngày 7/11 mới được về nước.

U19 Nhật Bản vô địch châu Á sau màn "đấu súng" nghẹt thở

Hòa nhau 0-0 sau 120 phút trong trận chung kết U19 châu Á 2016, U19 Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại U19 Saudi Arabia 5-3 trên chấm luân lưu cân não, qua đó giành ngôi vô địch đầy xứng đáng. 

Hoàng Khúc