- Trung vệ của Hải Phòng Vũ Ngọc Thịnh nhận vé vớt của HLV Hữu Thắng, sau khi hàng thủ tuyển Việt Nam tỏ ra mong manh.

Trước trận “chung kết” lượt đi V-League, trung vệ đội dẫn đầu V-League Vũ Ngọc Thịnh đã nhận được tin vui: HLV Hữu Thắng trao tấm vé lên tuyển Việt Nam. Trung vệ này sẽ có mặt trong đợt tập trung vào ngày 23-5 tới. Đây có thể là phương án dự phòng, bởi trung vệ Đình Luật vừa mới án treo giò 3 trận do đánh nguội Felix (Quảng Nam). Vì vậy, không loại trừ khả năng, Đình Luật có thể bị tước quyền lên tuyển, giống như Văn Quyết đã phải chịu ở đợt tập trung trước.

{keywords}
Ngọc Thịnh (20)

Quyết định bổ sung Ngọc Thịnh tỏ ra hoàn toàn hợp lý. Trung vệ của Hải Phòng từng có mặt trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 2015. Sự tiến bộ của Ngọc Thịnh là trông thấy, vì cùng với trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú, Ngọc Thịnh đã giúp Hải Phòng trở thành hàng thủ ít lọt lưới nhất. Hiện sau 10 vòng đấu, Hải Phòng mới lọt lưới 5 bàn.

Sự xuất hiện của Ngọc Thịnh giúp Hải Phong gia tăng số lượng cầu thủ góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam. Trước đó, đội dẫn đầu V-League chỉ đóng góp 2 cầu thủ là thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Lê Văn Thắng. Đây là con số tương đối ít ỏi, dù Hải Phòng đang chơi rất tốt, trở thành hiện tượng của V-League.

Ngày 23-5, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Syria vào 31-5. Sau đó, thầy trò Hữu Thắng bay sang Myanmar dự Cup Tứ hùng từ 1-6 đến 6-6. Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận đấu chéo này là Hồng Công (Trung Quốc).

Liên quan đến tuyển Việt Nam, bộ đôi Công Phượng, Xuân Trường sẽ tập trung muộn so với các đồng đội. Hai cầu thủ này chỉ có thể tập trung vào ngày 29-5, sau khi hoàn tất nhiệm vụ ở trận đấu ngày 28-5 với 2 CLB chủ quản.

Khắc Hoàng