Kế hoạch được UBND huyện Phúc Thọ thông qua ngày 12/8 với mục tiêu tuyên truyền những hoạt động, việc làm có ý nghĩa thiết thực, hành động, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhiệt tình, không ngại khó khăn, vất vả của các lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát y tế nhằm đảm bảo giữ “vùng xanh an toàn” trên toàn huyện. 

Qua đó, Ban tổ chức cuộc thi muốn lan toả, nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện giãn cách xã hội, chống dịch hiệu quả. 

UBND huyện Phúc Thọ giao Trung tâm Văn hoá – Thông tin & Thể thao; Phòng Văn hoá - Thông tin; Tài chính Kế hoạch; UBMTTQ, các Tổ chức chính trị - xã hội và UBND các xã, thị trấn tham gia cuộc thi ảnh kể trên. Thời gian từ ngày 15/8 – 30/8/2021. 

{keywords}
Một chốt trực kiểm soát dịch tại thị trấn huyện Phúc Thọ 

Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Kiều Trọng Sỹ cho biết, ảnh dự thi ghi lại những hoạt động thường ngày, những việc làm có ý nghĩa… để từ đó nâng cao nhận thức, tuyên truyền tới đông đảo người dân cùng hưởng ứng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Phúc Thọ là huyện duy nhất của Hà Nội chưa xuất hiện trường hợp F0. Cộng dồn số liệu quản lý lũy tích từ ngày 5/7 đến nay, Phúc Thọ có 21 trường hợp F1, đã xét nghiệm đều âm tính. 

Các ca nguy cơ lây nhiễm đều là người dân địa phương đi buôn bán, mua hàng hóa tại các chợ, điểm thương mại tại huyện khác đều được khoanh vùng, theo dõi ngay sau khi có thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch. 

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch covid-19 tại xã Ngọc Tảo 
{keywords}
Chốt kiểm soát y tế tại thôn 9, xã Ngọc Tảo 
{keywords}
Huyện Phúc Thọ tổ chức cuộc thi “Chốt trực bình yên” tuyên truyền chống dịch

Những trường hợp là công dân của huyện từ TP.HCM; các tỉnh phía Nam có dịch về địa phương trước thời điểm có Chỉ thị “ai ở đâu ở yên đó”, đã xét nghiệm y tế, yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe.

Huyện Phúc Thọ cho biết, những kết quả có được hiện tại, trước hết ở sự chủ động dự báo sớm, nhận định đúng tình hình, tính chất, diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn.  

Huyện thành lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch (cấp huyện) tại các xã Sen Phương, Hiệp Thuận, Liên Hiệp, Trạch Mỹ Lộc, Vân Nam; 151 chốt do UBND các xã, thị trấn đảm nhiệm; 42 tổ tuần tra lưu động.

Ngoài ra, UBND huyện yêu cầu 100% xã thiết lập các chốt trung chuyển, giao nhận hàng thiết yếu, đảm bảo người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 không thiếu hàng hóa tiêu dùng, hạn chế việc tiếp xúc dẫn tới lây lan, dịch bệnh. 

Chủ tịch xã Ngọc Tảo Vũ Đức Tuấn cho biết: “Công tác phòng chống dịch không được phép làm phong trào. Mục đích cuối cùng là hạn chế thấp nhất việc lây lan, bùng phát dịch”. 

BTC cuộc thi ảnh “Chốt trực bình yên” cho biết, mỗi chốt trực được tham gia 3 bức ảnh, kèm theo bài giới thiệu không quá 100 chữ. Giải nhất được trao tặng số tiền 2 triệu đồng.

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng nhiều giải pháp duy trì sản xuất trong đại dịch

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng nhiều giải pháp duy trì sản xuất trong đại dịch

4 nhóm giải pháp đã được UBND TP kiến nghị với Thủ tướng nhằm giúp ổn định, duy trì sản xuất, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng lương thực và thực phẩm trong tình hình dịch bệnh căng thẳng. 

Thái Bình