Thương ngày nắng về là bộ phim giờ vàng của VTV, đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi câu chuyện phim hấp dẫn về 3 người con gái của bà Nga (NSƯT Thanh Quý đóng) với 3 tính cách, số phận khác nhau. Nhân vật Vân Trang do Huyền Lizzie đại diện cho mẫu phụ nữ trẻ thành công và ưu tiên sự nghiệp. Với tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và tham vọng, thêm với tính chất công việc là Giám đốc Marketing của một công ty thời trang, nhân vật của Huyền Lizzie cũng có phong cách hiện đại, thanh lịch và thời thượng.

 

Để chuẩn bị cho khâu trang phục trong bộ phim này, Huyền Lizzie kết hợp ăn ý cùng stylist Khúc Mạnh Quân, giúp nhân vật Vân Trang được khen ăn mặc có gu, truyền cảm hứng cho khán giả khi nhắc tới phong cách công sở nhưng không nhàm chán, cứng nhắc.

 Khúc Mạnh Quân cho biết, Huyền Lizzie có vòng eo rất thon gọn, chỉ khoảng 58cm nhờ luyện tập chăm chỉ. Vì vậy, các mẫu thiết kế theo size chung thường bị rộng so với vòng eo của cô. Nam stylist vì vậy phải đặt riêng trang phục, hoặc chỉnh sửa các món đồ sao cho vừa với số đo của nữ diễn viên. Khi chọn đồ, Khúc Mạnh Quân chú trọng đường kim mũi chỉ thật chỉn chu, màu sắc phù hợp với yêu cầu của từng phân cảnh. Nhiều lần, anh phải tức tốc "gom đồ" để phục trang sẵn sàng chỉ trong 1-2 ngày sau khi được thông báo. Stylist Hà thành phải làm việc sát sao với cả nhà thiết kế của các thương hiệu và yêu cầu của đoàn làm phim để với từng phân cảnh, dù là nơi công sở hay ở nhà, Huyền Lizzie vẫn có trang phục tối ưu và đẹp mắt nhất.

Stylist Khúc Mạnh Quân chỉnh sửa trang phục cho Huyền Lizzie

"Trong phim lần này, tôi và Minh Huyền tránh tối đa việc mặc trùng đồ trong các phân cảnh hay 'đụng hàng' với các diễn viên khác. Vì vậy, tôi phải chuẩn bị số lượng trang phục 'khổng lồ'. Tính đến nay, phục trang của Minh Huyền là khoảng 4 chiếc vali đầy ắp, và dự đoán vẫn sẽ nhiều lên thêm trong thời gian tới", Khúc Mạnh Quân cho biết. Đối với anh, việc mượn trang phục quay phim số lượng lớn trong thời gian dài, lại trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn với các thương hiệu, là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên anh cố gắng để khắc phục.

 

Thường xuyên diện các mẫu suit, vest nhưng phong cách của nhân vật Vân Trang không hề đơn điệu vì trang phục vừa có những điểm nhấn, chi tiết đa dạng, vừa tôn vóc dáng quyến rũ của Huyền Lizzie. Ngoài những mẫu áo nhấn eo, món đồ được cô yêu thích còn là quần cạp cao với ống suông hoặc rộng, giúp tạo cảm giác thanh thoát và lịch sự, đồng thời "ăn gian" chiều cao.

 

Bên cạnh đó, chất liệu tweed được sử dụng trong những mẫu thiết kế sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn vô cùng trẻ trung và mềm mại nhờ những đường chiết eo, hàng khuy cùng màu sắc tươi sáng hay cầu vai bồng nhẹ nhàng. Vốn đã có định hình tốt về phong cách phù hợp với nhân vật, Huyền Lizzie lại càng thành công hơn trong những bộ cánh xuất hiện trên phim nhờ sự trợ giúp của stylist. Khi xem phim, nhiều khán giả khen ngợi Vân Trang là nhân vật hiếm hoi "chưa bao giờ mặc xấu" trong các cảnh quay. Từ phần 1 sang đến phần 2 của Thương ngày nắng về, cô đều ghi điểm với những set đồ đẹp mắt.

 

Sau thành công của phần 1, Huyền Lizzie nhận nhiều sự quan tâm, được nhiều nhà thiết kế đề nghị hỗ trợ nên thuận lợi hơn trong việc lựa chọn trang phục. Ngoài trang phục chủ yếu đến từ những thương hiệu trong nước, cô đầu tư nhiều túi hiệu, phụ kiện đắt đỏ để mix-match cho nhân vật. Diễn viên cho biết cô rất yêu mến Vân Trang và dành tâm huyết cho bộ phim vì nhân vật có nhiều điểm giống mình. Đó là sự nghị lực, quyết đoán trong công việc nhưng mềm yếu trong cuộc sống.  

 

Phan Minh Huyền được biết đến với tên Huyền Lizzie, sinh năm 1990 ở Hà Nội. Cô từng tham gia cuộc thi Miss Teen 2009 và là một trong những hotgirl đình đám ở Hà Nội. Cô bén duyên với diễn xuất thông qua nhiều phim truyền hình: Bí mật của Eva, Ba đám cưới một đời chồng, Ngược chiều nước mắt...

Khúc Mạnh Quân là stylist có duyên với phim VFC khi từng giúp Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Kiều Anh, Quỳnh Kool... tạo dựng phong cách. Anh cũng đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ khác như ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, MC Thuỳ Linh...  

Ngọc An