Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, thời gian qua, huyện Xín Mần đã tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực có thế mạnh. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số nhằm đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiêu thụ rộng khắp trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

W-anhnachi.png
Cốm Nà Chì hướng tới thành sản phẩm OCOP

Huyện Xín Mần đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các xã, thị trấn, các cơ sở sản xuất duy trì hoạt động của các gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm tại các khu du lịch trọng điểm, tại các gian hàng của cơ sở để giới thiệu các sản phẩm ocop của huyện đến với khách du lịch.

Nhiều mặt hàng được đóng gói với bao bì bắt mắt, đầy đủ nhãn mác, mã vạch truy xuất nguồn gốc, được thị trường tiêu dùng biết đến qua việc sử dụng và nắm bắt thông tin trên các trang thương mại điện tử hoặc mạng xã hội.

Các sản phẩm mà HTX sản xuất chủ yếu tập trung vào nông sản chủ lực của địa phương là cây Củ cải, Bắp cải bao gồm: Củ cải sấy khô, Củ cải muối, Bắp cải và rau cải muối. Ông Bùi Văn Phong, HTX Nông nông nghiệp Xín Mần chia sẻ: HTX chủ yếu sản xuất các sản phẩm nông nghiệp cho người dân địa phương. Năm 2022, sản phẩm Củ cải sấy khô được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Năm nay, HTX tiếp tục mở rộng sản xuất và đăng ký sản phẩm Củ cải muối để tham gia chương trình OCOP. Bên cạnh đó, sản phẩm của HTX vừa cung ứng ra thị trường các tỉnh, vừa phục vụ nhu cầu phát triển du lịch của địa phương.

Đến nay, huyện Xín Mần đã đưa 12 sản phẩm OCOP quảng bá tại các sàn thương mại điện tử. Qua đó đã góp phần đưa sản phẩm OCOP địa phương tiêu thụ rộng khắp trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Nhóm PV