Thông tin với VietNNamNet, một lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, lãnh đạo huyện này vừa có quyết định cho thôi việc đối với ông Hoàng Anh Dũng (SN 1979, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa).

Trước khi bị cho thôi việc, ông Dũng là cán bộ công chức, giữ chức kế toán UBND xã Hướng Linh. Nguyên nhân vị này bị buộc thôi việc là do tự ý nghỉ việc, không có sự đồng ý của lãnh đạo cấp trên.

UBND xã Hướng Linh - nơi ông Dũng từng làm kế toán. Ảnh: xahuonglinh.quangtri.gov.vn

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, đầu tháng 4/2022, chính quyền địa phương xã Hướng Linh và huyện Hướng Hóa bất ngờ khi đang là cán bộ, công chức cấp xã, ông Hoàng Anh Dũng có tên trúng tuyển công chức của ngành Quản lý thị trường.

Điều đáng nói, việc ông Dũng dự thi ở một đơn vị khác chưa được lãnh đạo địa phương đồng ý. Đến ngày 1/4, sau khi có quyết định trúng tuyển công chức của Tổng cục Quản lý thị trường, ông Dũng làm đơn gửi lãnh đạo xã, huyện thì mọi việc mới bị phát hiện.

Theo lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Hướng Hóa, việc ông Hoàng Anh Dũng là công chức cấp xã, hưởng lương của địa phương nhưng tự ý dự tuyển công chức ngành Quản lý thị trường là sai, vi phạm Luật cán bộ công chức, viên chức và vi phạm Quyết định 19/2013/QĐ-UBND ngày 15/7/2013 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc ban hành Quy định thẩm quyền quyết định tổ chức bộ máy, biên chế, tuyển dụng và quản lý công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập…

“Đáng ra, anh phải làm đơn xin thôi việc, được lãnh đạo địa phương đồng ý thì mới dự tuyển công chức ở đơn vị khác với vai trò là ứng viên tự do chứ không thể đang là công chức hưởng lương của huyện mà lại cùng lúc dự tuyển ở đơn vị khác”, vị lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Hướng Hóa chia sẻ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Anh Dũng thừa nhận, khi đang là công chức kế toán của xã, ông đã nộp hồ sơ dự tuyển và trúng công chức ngành Quản lý thị trường tại kỳ tuyển dụng do Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức.

“Việc bản thân tôi chưa được lãnh đạo địa phương đồng ý cho nghỉ việc mà vẫn tham dự thi tuyển ngành Quản lý thị trường là sai. 

Cái này do bản thân tôi thiếu hiểu biết và hạn chế nhận thức về các quy định của pháp luật”, ông Dũng nói.

Quang Thành