Xem video:

Mới đây, huyền thoại đua xe John Force (75 tuổi) đã rất may vẫn còn sống sau một vụ tai nạn tại đường đua ở Quận Dinwiddie, Virginia (Mỹ). Theo đó, khi đang đua drag (tăng tốc trên quãng đường thẳng ngắn) trên chiếc ô tô trang bị động cơ V8, tay đua 75 tuổi này đã vượt lên đối thủ Terry Hadcock và giữ tốc độ xe lên tới 486 km/h thì bất ngờ động cơ xe phát nổ.

Ngay sau đó, chiếc xe chao đảo rồi mất kiểm soát đâm vào dải phân cách cứng. Do quán tính quá lớn, chiếc xe đua vẫn tiếp tục lao nhanh trên đường dù đã bị biến dạng hoàn toàn, cùng với đó là lửa liên tục phát ra từ dưới nền đường do ma sát.

May mắn, John Force đã được các nhân viên cứu hộ đưa khỏi xe đua an toàn, vẫn tỉnh táo nói chuyện với người xung quanh trước khi được chuyển đến một trung tâm y tế gần trường đua để cấp cứu.

Theo giới truyền thông, dù chiếc xe đua bị va đập nhiều lần với vật chắn bê-tông nhưng lồng bảo vệ và buồng lái vẫn nguyên vẹn, qua đó phần nào giúp cứu mạng cho tay đua lớn tuổi. 

Đây không phải là lần đầu tiên ông John Force gặp phải tai nạn nghiêm trọng trên đường đua. Năm 2018, ở tuổi 69, ông John Force cũng phải nhập viện sau khi xe đua phát nổ trên đường đua ở Arizona Nationals. Năm 2007, ông cũng gặp tai nạn tương tự và phải trải qua cuộc phẫu thuật mặt kéo dài 6 giờ cộng nhiều tháng phục hồi mới có thể tiếp tục trở lại đường đua. 

Dù đã nhiều tuổi nhưng "máu" đua tốc độ luôn sôi sục trong người John Force khi nhiều năm ông vẫn giữ thói quen tham dự các giải đua xe tốc độ. Tại mùa giải NHRA Funny Car 2024 đang diễn ra trước khi bị tai nạn, John Force đã thắng 8 cuộc đua và hiện đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Funny Car là giải đua xe dạng drag có lịch sử hình thành từ thập niên 1960 ở Mỹ. Các xe đua đều là dạng được nâng cấp riêng với cấu tạo trang bị động cơ công suất lớn (thường là loại V8), đi cùng thân vỏ ô tô bằng sợi thuỷ tinh hoặc các-bon để giảm trọng lượng cũng như tăng tính khí động học.

Theo Jalopnik

Bạn có bình luận thế nào về bài viết trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!