Nhạc sĩ Tuấn Phương vừa cho ra mắt hai ca khúc mang tên Phía ấy quê nhàHỏi mùa thu. Nhạc sĩ cho biết, ông đã phổ nhạc cho hai ca khúc này từ những vần thơ lục bát được viết bởi hai người bạn thân thiết của ông, hiện sinh sống tại Thái Bình và TP.HCM.

MV 'Phía ấy quê nhà' 

Với ca khúc Phía ấy quê nhànhạc sĩ Tuấn Phương muốn đưa người nghe đến với những cảm giác yên bình như được trở về với tuổi thơ, với quê hương. Trong thời điểm xã hội phải giãn cách như trước đây, được quay trở về nơi có cha mẹ là niềm khát khao mạnh mẽ của mỗi người. Càng trong thời điểm dịch bệnh, chúng ta lại càng mong muốn sẽ sớm được trở về cuộc sống bình thường, yên ả nhất.

Do tình hình phức tạp của dịch bệnh nên toàn bộ hình ảnh trong MV được Nguyễn Cao Sơn - một người bạn, người em thân thiết có niềm đam mê với chụp ảnh của nhạc sĩ Tuấn Phương cung cấp. Những hình ảnh thân thuộc của vùng quê Việt Nam yên bình đã đem lại những cảm xúc lắng đọng nhất cho khán giả. 

Ca khúc Hỏi mùa thu là lời tâm sự về chuyện tình yêu đôi lứa ở ba thì quá khứ, hiện tại, tương lai. Qua bài hát này, nhạc sĩ Tuấn Phương muốn người nghe có thể thấy được bản thân họ trong quá khứ, nhìn lại bản thân ở những thời điểm trong cuộc đời. Không cần thể hiện bằng những điều đao to, búa lớn, những câu từ sâu lắng như Ai xui em đi lấy chồng/ Để tôi đến bến thuyền không còn thuyền... đã chạm đến những cảm xúc chân thật nhất của người nghe.

MV 'Hỏi mùa thu'

Là người thể hiện 2 ca khúc mới của nhạc sĩ Tuấn Phương, ca sĩ Huyền Trang trải lòng: ''Tôi thật sự bất ngờ với những vần thơ của chị MC Hà Thu Nga trong Hỏi mùa thu và với một sự kết hợp rất lạ về phần âm nhạc của nhạc sĩ Tuấn Phương đã đưa ta đi qua một mùa thu thật nhiều cảm xúc! Lúc đầu khi nhận ca khúc này tôi cũng rất lo lắng vì màu sắc âm nhạc khác với những gì tôi đã từng thể hiện trước đây nhưng vì muốn thử nghiệm giọng hát của mình qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau nên đã tập luyện nghiêm túc và hy vọng sẽ chạm vào trái tim người nghe''.

Trong thời điểm dịch Covid-19, ngoài việc tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, nhạc sĩ Tuấn Phương cũng coi việc sáng tác để tập luyện cho tinh thần luôn khỏe mạnh. Giống như việc sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Phương, hai người bạn của ông cũng coi việc làm thơ để giải tỏa tinh thần sau những giờ phút làm việc căng thẳng. Hai bài thơ Phía ấy quê nhà Hỏi mùa thu được bạn của nhạc sĩ Tuấn Phương gửi gắm đến ông để giúp làm nên những giai điệu nhẹ nhàng, da diết cho hai ca khúc. Nhạc sĩ Tuấn Phương cho biết, với ông đây không đơn thuần là việc phổ nhạc cho những vần thơ mà hai ca khúc chính là sự đồng điệu chung về cảm xúc, là những mong muốn về một tương lai tươi sáng của ông cùng những người bạn thân thiết.

Nhạc sĩ Tuấn Phương sinh năm 1957, có nhiều năm công tác tại Đài THVN. Ông là tác giả của nhiều tình ca nổi tiếng như Trở về, Tình đất, Biển chiều... cùng nhiều ca khúc nhạc phim quen thuộc. 

Phương Linh 

Nhạc sĩ Tuấn Phương tiếp hy vọng mùa dịch trong ca khúc mới

Nhạc sĩ Tuấn Phương tiếp hy vọng mùa dịch trong ca khúc mới

"Hãy hy vọng về tương lai không xa, đất nước sẽ bình yên trở lại" là thông điệp ý nghĩa mà nhạc sĩ Tuấn Phương muốn gửi gắm trong ca khúc Con đường và những bước chân.