Trong phim Biệt dược đen đang phát sóng, Huỳnh Anh vào vai Tuấn - đội phó đội cảnh sát hình sự. Lần đầu đóng vai công an, để chuẩn bị cho vai diễn Huỳnh Anh hỏi diễn viên Bảo Anh vốn đã có kinh nghiệm 16 năm đóng vai công an trên màn ảnh để biết hành động nào nên tránh. 

Vai diễn có gây khó cho Huỳnh Anh? Trước câu hỏi này, nam diễn viên cho biết trong kịch bản, nhân vật Tuấn là chiến sĩ công an giỏi nên để hóa thân vào vai này là điều khá khó với nam diễn viên. Huỳnh Anh cho biết thêm, nhân vật Tuấn từng có một đoạn quá khứ bị mất và nhân vật này thường xuyên hồi tưởng lại nên anh phải tìm ra cách diễn riêng.

"Vai diễn vừa phải thể hiện sự cứng rắn của chiến sĩ công an, vừa phải trung dung để có suy nghĩ thấu đáo, phán đoán chính xác nên Huỳnh Anh đã phải tập luyện ở nhà nhiều", nam diễn viên chia sẻ với chương trình VTV Kết nối.

Do Biệt dược đen có nhiều cảnh hành động, đuổi bắt tội phạm nên nam diễn viên phải chạy xa, chạy nhiều, chạy hết sức để phục vụ cảnh quay. Chưa kể việc đi giày Tây nên việc chạy không hề thoải mái, Huỳnh Anh bị chấn thương và chuột rút nhiều. Trước cảnh quay, anh cũng phải tập luyện lại các pha hành động với đội diễn viên đóng thế. 

Cảnh Tuấn một mình đấu lại 4 tên tội phạm trong căn nhà hoang ở một cảnh quay đến nay vẫn ám ảnh Huỳnh Anh. Nam diễn viên nói trần nhà chỉ cao 2m nhưng do có đống củi lớn đang cháy trong phòng nên khói và hơi nóng bốc lên ngùn ngụt. Anh phải diễn xuất trong điều kiện thiếu oxy và quay kéo dài nên vô cùng mệt mỏi. 

Huỳnh Anh cho biết những tập đầu của Biệt dược đen, nhân vật Tuấn chưa có nhiều biến cố nhưng các tập sau anh sẽ có nhiều đất diễn hơn. Phim sẽ gồm nhiều vụ án khác nhau và hiện vẫn trong quá trình quay song song với phát sóng, chưa chốt số tập cuối cùng. 

Quỳnh An
Clip: VTV