- Sau hơn một năm độc quyền Quang Cường Production, hotboy Huỳnh Anh quyết định chia tay để tự mình quyết định tương lai và trở về Hà Nội.

Nổi tiếng từ sau bộ phim Bộ tứ 10A8, Cầu vồng tình yêu, Bi đừng sợ... hotboy Huỳnh Anh nổi lên như một diễn viên trẻ đẹp trai và nhiều triển vọng tạo nên cơn sốt như các ngôi sao Hàn Quốc. Nhật thấy tiềm năng của Huỳnh Anh, Quang Cường Production đã nhanh chóng "hốt" luôn vào Nam, ký hợp đồng độc quyền với tham vọng sẽ đưa anh trở thành một hiện tượng mới.

Vừa gia nhập vào thị trường giải trí miền Nam, Huỳnh Anh đã được mời vào vai chính trong bộ phim nhựa ra mắt mùa Tết Thiên sứ 99 của hãng phim Phước Sang. Bộ phim Thiên sứ 99 đã góp phần tạo nên một hình ảnh đẹp, dễ thương và khá phù hợp với hình mẫu mà Quang Cường Production mong muốn. Ngoài việc tham gia đóng phim, Huỳnh Anh chú tâm vào việc ca hát, anh đã bắt đầu có những kế hoạch tham gia thị trường âm nhạc phía Nam qua những ca khúc Khi có em, Phút đầu tiên, Ngỡ ...

Tuy nhiên, từ khi bước chân vào Quang Cường Production, ước mơ cháy bỏng trở thành ca sĩ của Huỳnh Anh gần như chưa có gì đột phá. Huỳnh Anh tâm sự: "Thực sự sau hơn một năm làm việc tại công ty Quang Cường Production, Huỳnh Anh thấy đây là một nơi rất tốt.

Huỳnh Anh rất chú trọng xuất hiện bên các người đẹp.

Ở đó Huỳnh Anh đã được học hỏi rất nhiều những kinh nghiệm thực sự quý báu và bổ ích. Hơn nữa sếp Quang Cường là một bầu show rất nhiệt tình, làm việc hết trọng trách và anh cũng thực sự là một người anh, một người thầy mà Huỳnh Anh thực sự rất trân trọng. Nhưng với Huỳnh Anh nhận thấy thì tất cả chỉ là một sự khởi đầu và không chưa phải là một sự khởi đầu hoàn hảo".

Sự chậm chân của Huỳnh Anh đối với thị trường âm nhạc, có lẽ là do anh vướng bận quá nhiều vào những bộ phim mới và những bộ ảnh chụp với các hotgirl. Tận dụng triệt để lợi thế trai đẹp, Huỳnh Anh liên tục trở thành người mẫu ảnh trong nhiều bộ ảnh thời trang lẫn trong các buổi chụp ảnh dạo phố ngoài đường chẳng có chủ đích gì cho sự nghiệp âm nhạc. Có lẽ thế, album đầu tay của Huỳnh Anh đành phải chậm trễ đến lúc chính thức chia tay Quang Cường Production, mà vẫn chưa có sản phẩm nào. Không những thế, Huỳnh Anh phải khất lần, hẹn khán giả đến một năm sau mới có thể ra mắt. Còn trước mắt, Huỳnh Anh đang chuẩn bị xuất hiện trong bộ phim Dành cho tháng 6.

Huỳnh Anh và Quang Cường

Về phía công ty, Quang Cường cho biết: "Bản thân tôi và Huỳnh Anh ngoài công việc thì tình cảm rất thân thiết, coi nhau như anh em ruột thịt, như người một nhà. Nhưng tôi thật sự bất ngờ và rất buồn khi Huỳnh Anh quyết định xin tôi thanh lý hợp đồng độc quyền trước thời gian với lý do muốn trở về Hà Nội để học. Hợp đồng độc quyền giữa công ty và Huỳnh Anh có giá trị đến năm 2017, chưa thực hiện được một năm mà chấm dứt là rất tiếc nuối".

Dù tiếc nuối, Quang Cường Production đành phải chấm dứt hợp đồng với Huỳnh Anh từ ngày 2/8/2011. Khác với các cuộc chia tay ầm ĩ khác của nhạc Việt, cuộc chia tay này khá êm đẹp. Anh Quang Cường khẳng định: "Huỳnh Anh không phải bị phạt bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng độc quyền đã được ký kết. Cả hai bên thanh lý vui vẻ, thoải mái trên tinh thần hợp tác. Mặc dù tôi rất buồn nhưng bản thân tôi vẫn hứa hẹn với Huỳnh Anh nếu sau này có điều kiện thì chúng tôi vẫn có thể hợp tác với nhau".

  • Ngọc An