Phim Bí ẩn rừng sâu kể về chuyến trekking rùng rợn của YouTuber Lâm (Trần Cường). Anh vô tình gặp một cặp vợ chồng đang sống giữa rừng sâu. Do chấn thương chân, Lâm phải xin ở nhờ ngôi nhà này một đêm, kéo nỗi sợ hãi bao trùm khi chứng kiến hành vi kỳ lạ của người vợ tên Ngân (Oanh Kiều).

Đạo diễn Chánh Trực cho hay phim Bí ẩn rừng sâu là sản phẩm mở đầu chuỗi tác phẩm thuộc thể loại tâm lý rùng rợn mà anh ấp ủ. Anh tin bộ phim sẽ có nét khác biệt khi xoáy vào những chấn thương tâm lý con người - đề tài được quan tâm những năm gần đây.

Oanh Kiều bầm dập khi quay "Bí ẩn rừng sâu".

Từng có kinh nghiệm thể hiện các nhân vật bị tổn thương tinh thần, diễn viên Oanh Kiều vẫn hào hứng nhận lời đạo diễn Chánh Trực tham gia phim này. Cô cho rằng những tầng sâu trong lý lịch và thân phận của nhân vật Ngân đòi hỏi kỹ thuật diễn xuất lẫn hiểu biết, sự cảm thông sâu sắc với các chứng bệnh về tâm lý.

Diễn cặp Oanh Kiều là 2 nghệ sĩ thực lực Huỳnh Đông và Trần Cường. Trong đó, vai Thắng của diễn viên Huỳnh Đông vừa phức tạp vừa nhiều bí hiểm, liên tục đưa khán giả vào những suy đoán về thân phận thực sự của cặp vợ chồng này. Các diễn viên cùng đạo diễn Chánh Trực và biên kịch Lan Lê dành nhiều thời gian nghiên cứu diễn biến cảm xúc và hành vi của nhân vật để làm chủ tuyến truyện.

Sau khi hoàn thành khâu tiền kỳ trong 3 tháng, ê-kíp phim Bí ẩn rừng sâu đã tiến hành ghi hình ở khu vực thác Mai (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) - nơi cách đường dân sinh 15km. 

Với đạo diễn Chánh Trực, 5 ngày dựng bối cảnh và 2 ngày quay phim là hành trình khó quên. Do khu vực quay không có sóng điện thoại, tất cả cảnh trí phục vụ phim bắt buộc không được sai sót.

Việc vận chuyển máy móc, vật dụng gặp nhiều khó khăn, nhất là ngôi nhà của cặp vợ chồng. Các thành viên trong ê-kíp đều trải qua ít nhiều "kỷ niệm" khi quay phim như bị vắt rừng bu, trượt ngã vì địa hình hiểm trở... 

Dù khẳng định tên tuổi ở mảng kịch nói, gameshow và phim sitcom, Chánh Trực vẫn hiểu rõ mình vẫn rất mới mẻ ở địa hạt phim tâm lý kinh dị. Vì vậy, anh nỗ lực chu toàn mọi khâu để mang đến sản phẩm đầu tay ấn tượng. Đạo diễn khoe được nhiều đồng nghiệp, học trò hỗ trợ xây dựng đường dây câu chuyện sao cho chặt chẽ, hấp dẫn nhất.

Trích đoạn phim 'Bí ẩn rừng sâu'