Huỳnh Lập kể thời sinh viên, anh ở trọ trong khu chợ Chuồng Bò gần vòng xoay Lý Thái Tổ (quận 10, TP.HCM). Đó là ngôi nhà trong con hẻm chỉ vừa 1 người đi nhưng đạo diễn phải ở cùng 3-4 người.

Anh thường cầm 30 ngàn đồng - số tiền chỉ đủ ăn một bữa ngoài hàng - đi chợ mua thực phẩm, nấu đủ một mâm cho cả nhà ăn, thậm chí dư đến chiều. “Tôi đã sống rất chắt chiu vì không có nhiều tiền", Huỳnh Lập nhớ lại. 

Đôi bạn thân Lê Nhân - Huỳnh Lập.

Bạn học của Huỳnh Lập - diễn viên Lê Nhân - không khá hơn. Anh hay lân la sang nhà Huỳnh Lập ăn chực, thích mê những món dân dã như canh dưa leo, canh cà chua nấu trứng… Khi Lê Nhân khen bạn đảm đang, Huỳnh Lập đáp lại nam diễn viên mới là người có tài nấu nướng. 

Thời cùng nhau hoạt động trong một nhóm hài, Lê Nhân có nhiều thời gian trổ tài bếp núc trong các buổi liên hoan, đám giỗ ở quê. Cả nhóm mặc định nếu gọi điện thoại mà biết Lê Nhân đang ở quê, đồng nghĩa đang nấu cỗ thuê.  

Phân đoạn 'Chị Cano' gây sốt trong parody 'Duyên mình lỡ'

Sau này, cả hai dần xây dựng được tên tuổi trong làng hài, đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội YouTube, TikTok. Họ vẫn thỉnh thoảng hợp tác để cho ra các clip triệu view và âm thầm hỗ trợ nhau trong những sản phẩm cá nhân. 

“Trong những người từng hợp tác với tôi, Lê Nhân là tử tế nhất. Không biết bên ngoài thế nào nhưng khi làm việc, anh ấy luôn nói: 'Em muốn trả anh bao nhiêu thì trả', chưa bao giờ đòi mức cát-sê cụ thể", Huỳnh Lập kể.

Trong những giai đoạn Huỳnh Lập khó khăn, Lê Nhân càng hỗ trợ hết mình, không quan tâm vấn đề chi phí. Host Nguyên Khang nhận định, sự chân thành là yếu tố giữ tình bạn của họ bền vững từ khi nghèo khó đến lúc thành danh trong làng giải trí Việt. 

Đạo diễn Huỳnh Lập.

Trước câu hỏi về biệt danh độc đáo "Chị Cano" của Nguyên Khang, Huỳnh Lập và Lê Nhân đều bật cười khi nhớ lại parody Duyên mình lỡ gây sốt. Sau vai diễn này, người ta luôn nhắc đến biệt danh “Chị Cano” mỗi khi nghĩ tới Lê Nhân.

Ít ai biết, vai "chị Cano" ban đầu không có trong kịch bản. Chính Huỳnh Lập đã viết thêm để Lê Nhân có thể tham gia parody của mình. Đó là lý do phân đoạn này không liên quan gì đến bố cục parody. Nhiều câu nói như “Tiền ca nô của em ba trăm”, “Chửi điềm đạm và văn hóa”… vẫn được người dùng mạng ưa chuộng đến nay.

Nam diễn viên thấy biết ơn vì vai diễn này đã giúp anh đến gần khán giả hơn. Sau đó, Lê Nhân có thêm nhiều cơ hội thể hiện khả năng diễn hài trong sự nghiệp.