Chiều 1/5, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Campuchia, chuẩn bị cho SEA Games 32. Chia sẻ với báo chí trước buổi tập, tiền đạo Huỳnh Như cho biết: "Tôi không cùng tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản nhưng có theo dõi các buổi tập và thi đấu của các đồng đội. Tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games.

Cá nhân tôi cũng tập luyện chăm chỉ ở Bồ Đào Nha nên đảm bảo được vấn đề thể lực. Dù vậy, thời tiết ở Campuchia rất nóng, khác nhiều với Nhật Bản hay Bồ Đào Nha. Vì vậy toàn đội cần cố gắng thích nghi".

Tiền đạo Huỳnh Như

"Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng chúng tôi là ĐKVĐ nên rất tự tin gặp bất cứ đối thủ nào. Toàn đội quyết tâm bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Cá nhân tôi rất hạnh phúc khi được BHL và các đồng đội yêu quý, tin tưởng. Tôi muốn biến áp lực thành động lực. Ở mọi giải đấu tôi luôn đặt mục tiêu trở thành Vua phá lưới", Huỳnh Như thể hiện sự quyết tâm.

Một số hình ảnh buổi tập của tuyển nữ Việt Nam chiều 1/5:

Tuyển nữ Việt Nam bước vào buổi tập khi trời rất nắng nóng, nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C.
Các cầu thủ phải nhanh chóng thích nghi với thời tiết tại Campuchia
Hoàng Thị Loan và các đồng đội nỗ lực tập luyện, quyết tâm có sự chuẩn bị tốt nhất trước SEA Games 32.
Trước khi sang Campuchia, HLV Mai Đức Chung rút gọn danh sách còn 21 cầu thủ. Sáu cầu thủ tạm chia tay với đội tuyển gồm: thủ môn Đào Thị Kiều Oanh; thủ môn Đoàn Thị Ngọc Phượng; hậu vệ Hồ Thị Thanh Thảo; tiền vệ Trần Thị Thu Xuân; tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương; hậu vệ Cù Thị Huỳnh Như. 
Huỳnh Như có buổi tập đầu tiên cùng tuyển nữ Việt Nam.
Trước đó, tiền đạo sinh năm 1991 thi đấu ở Bồ Đào Nha, có một bàn thắng cho Lank tại giải VĐQG trước khi về nước tham dự SEA Games 32.
Danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự SEA Games 32 sẽ được Ban huấn luyện quyết định trước cuộc họp kỹ thuật của giải đấu vào ngày 2/5.
“Tiêu chí khi quyết định danh sách là ưu tiên các cầu thủ thực hiện tốt trong đợt tập huấn vừa qua và Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 tại Nepal trước đó, đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Có những cầu thủ rất trẻ nhưng đã bắt nhịp được tốt thì chúng tôi sẵn sàng đưa vào danh sách thi đấu”, HLV Mai Đức Chung nói.

Ảnh: L.T (từ Phnom Penh)